Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngã đẹp, Ronaldo đòi trọng tài sử dụng VAR

Ngã trong vòng cấm địa của Morocco, Cristiano Ronaldo yêu cầu trọng tài sử dụng VAR để Bồ Đào Nha hưởng quả 11 m.

Highlights Bồ Đào Nha 1-0 Morocco: Ronaldo tỏa sáng Cristiano Ronaldo chọn vị trí chuẩn xác đón quả tạt của Joao Moutinho trước khi dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ môn Munir, qua đó giúp Bồ Đào Nha thắng 1-0 trước Morocco.
Ronaldo an va anh 1

Phút 85 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco trong khuôn khổ lượt trận 2 bảng B World Cup 2018, tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Medhi 

Benatia. Xem lại pha quay chậm, khó để khẳng định hậu vệ Morocco phạm lỗi với siêu sao Bồ Đào Nha.

Ronaldo an va anh 2

Thay vì đứng dậy tiếp tục trận đấu, Ronaldo vẫn ngồi trên sân và cho rằng Bồ Đào Nha phải được hưởng quả 11 m. Thậm chí anh còn ra dấu yêu cầu trọng tài sử dụng VAR để xác định pha bóng này.

Ronaldo an va anh 3

Morocco hiểu rõ lối chơi của Bồ Đào Nha chỉ xoay quanh Cristiano Ronaldo nên các hậu vệ áo đỏ sẵn sàng sử dụng những pha vào bóng quá mức cần thiết để ngăn cản tiền đạo số 7.

Ronaldo an va anh 4

Ronaldo liên tục nằm sân trong hiệp đấu đầu tiên nhưng chỉ có 1 thẻ vàng được rút ra dành cho Benatia, trung vệ đội trưởng bên phía Morocco.

Ronaldo an va anh 5

VAR đã không phát huy tác dụng ở trận đấu này. Trước pha ngã vờ của Ronaldo, bóng đá 2 lần chạm tay các hậu vệ Bồ Đào Nha trong vòng cấm địa, đặc biệt là pha bóng của Pepe, nhưng Morocco không được hưởng quả 11 m nào.

Trọng tài Mark Geiger thậm chí còn không dừng trận đấu để xem lại 2 tình huống gây tranh cãi này.

Ronaldo an va anh 6

Thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu, Bồ Đào Nha vẫn có thể giành trọn 3 điểm trước Morocco nhờ pha lập công duy nhất của Ronaldo và màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Ronaldo an va anh 7

Thủ thành Rui Patricio có một ngày thi đấu xuất sắc khi vô hiệu hóa mọi nỗ lực dứt điểm từ dễ đến khó của các chân sút bên phía Morocco. Tân binh Premier League, Wolverhampton đã có một món hời khi không mất một xu để chiêu mộ thủ môn số một của tuyển Bồ Đào Nha. Trước đó, Patricio đơn phương chấm dứt hợp đồng với Sporting vì bất đồng với BLĐ.

Ronaldo an va anh 8
Với bàn thắng vào lưới Morocco, Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ châu Âu ghi bàn nhiều nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia. 85 pha làm bàn trên tổng số 152 trận đấu trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha đã đưa CR7 vượt qua thành tích của huyền thoại người Hungary Ferenc Puskas (84 bàn).
Ronaldo an va anh 9

Trên khán đài, Georgina Rodriguez tiếp tục sắm vai "hậu phương vững chắc" cho bạn trai nổi tiếng trong từng trận đấu.

Ronaldo an va anh 10

Thắng trận nhưng người hâm mộ Bồ Đào Nha vẫn lo lắng bởi đoàn quân của HLV Fernando Santos đang quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Nếu một ngày siêu sao 33 tuổi đánh mất phong độ, đó sẽ là thảm họa đối với đội tuyển đến từ bán đảo Iberia.


Ronaldo tiếp tục gửi thông điệp đến Messi bằng việc để râu?

Lionel Messi được nhiều nhà chuyên môn xưng tụng là "vĩ đại nhất lịch sử". Ở World Cup, dường như Cristiano Ronaldo đang có những động thái thách thức ngôi sao người Argentina.


Bàn tròn World Cup: Ronaldo chói sáng, nhưng đừng quên Messi Trong chương trình Bàn tròn World Cup, chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những phân tích chuyên môn khá thú vị về giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm