Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đặt quân đội trong tình trạng báo động

Tổng thống Vladimir Putin tập hợp 8.500 binh sĩ và hàng trăm chiến đấu cơ tham gia các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở miền tây nam nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết các đơn vị quân đội đã được đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu từ sáng 9/2, khởi đầu các cuộc diễn tập quân sự của binh sĩ ở Quân khu phía nam. Quân khu phía nam bao gồm các lực lượng đóng ở bán đảo Crimea, Bắc Kavkaz và các vùng tây nam gần biên giới với Ukraine. 

Telegraph dẫn lời ông Shoigu cho hay, cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng không quân, không vận và hải quân. Ông nhấn mạnh hoạt động này nhằm kiểm tra khả năng ứng phó của quân đội trước các mối đe doạ cực đoan và nhiều thách thức khác. 

Binh lính Nga nhảy dù trong hoạt động diễn tập ở vùng 

Kostroma. Ảnh: Telegraph

Phát biểu tại một cuộc họp với các chuyên gia quân sự hàng đầu, ông Shoigu cho hay hoạt động bao gồm việc tái triển khai các đơn vị không quân đến căn cứ và ném bom tại trường bắn. Các cuộc diễn tập sẽ kiểm tra khả năng cơ động của quân đội, một số lượng binh sĩ sẽ được triển khai tới các khu vực cách đó 3.000 km. 

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov, khoảng 8.500 binh sĩ, 900 vũ khí trên mặt đất, 200 chiến đấu cơ và khoảng 50 tàu chiến sẽ tham gia diễn tập.

Đây là hoạt động mới nhất trong hàng loạt cuộc tập trận lớn của Nga nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng của quân đội. Bất chấp tình hình suy thoái kinh tế, điện Kremlin tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu quân sự, bổ sung hàng trăm máy bay, xe tăng và tên lửa mới. 

9 điểm trong chiến lược an ninh quốc gia của Nga

Tổng thống Vladimir Putin đã phê chuẩn Chiến lược an ninh quốc gia của Nga trong năm 2016, trong đó nhấn mạnh sự mở rộng của NATO và các đồng minh là mối đe doạ đối với Moscow.

 


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm