Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đãi ông Kim Jong Un bánh pelmeni và trứng cá muối caviar đỏ

Thống đốc vùng Primorsky, ông Oleg Kozhemyako cho biết phái đoàn Triều Tiên đến Vladivostok hôm 24/4 mong muốn được tiếp đãi các món ăn truyền thống của Nga.

"Đồ ăn sẽ bao gồm: súp Nga, bánh pelmeni - những món ăn đặc trưng của ẩm thực Nga. Trứng cá muối caviar cũng sẽ được phục vụ", TASS dẫn lời ông Kozhemyako cho biết về thực đơn tiếp đãi phái đoàn Triều Tiên đến thăm Nga lần này.

Theo ông Kozhemyako, chính các vị khách Triều Tiên mong muốn được phục vụ các món ăn truyền thống của Nga. Mặc dù vậy, phái đoàn cũng mang theo các đầu bếp Triều Tiên, do đó "thực đơn sẽ bao gồm các món ăn đa dạng".

Thuc don chieu dai Kim Jong Un cua Nga anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong lễ đón tại nhà ga Vladivostok. Ảnh: AFP.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đi trên con tàu bọc thép tới Vladivostok lúc 11h ngày 24/4 (giờ Moscow). Sau một lễ đón chính thức ngắn gọn, chiếc limousine của ông Kim rời nhà ga Vladivostok để đến trường Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) trên đảo Russky. Đây là nơi dự kiến sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 25/5.

Những nội dung chính trong chương trình nghị sự là cách giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân Triều Tiên và đảm bảo an ninh ở khu vực Đông Bắc Á. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ bàn luận về hiện trạng của mối quan hệ song phương, trên tất cả các lĩnh vực bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa và viện trợ nhân đạo. 

Đây là lần đầu tiên ông Kim và ông Putin gặp mặt, và Nga là quốc gia đầu tiên ông Kim tới thăm sau khi Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên bầu ông Kim Jong Un vào vị trí chủ tịch ủy ban quốc vụ nước này.

Phút bối rối khi đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong Un lệch thảm đỏ Trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên bước xuống sân ga Vladivostok, các cận vệ của ông có vài phút bối rối điều chỉnh lại đoàn tàu bọc thép sau khi chạy lệch khỏi vị trí đặt thảm đỏ.

Ông Kim Jong Un mặc âu phục, bước xuống nhà ga vùng Viễn Đông của Nga

Đoàn tàu bọc thép của ông Kim đã đến nhà ga của thành phố Vladivostok vào chiều 24/4. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sau đó lên chiếc xe limousine đến nơi diễn ra cuộc gặp Nga - Triều.

Ông Kim Jong Un đến Vladivostok cho cuộc gặp lịch sử với TT Putin

Đoàn tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến nhà ga thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga cho cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm