Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cấm xe tải Ukraine đi vào lãnh thổ

Nga ban hành lệnh cấm các xe tải của Ukraine đi vào lãnh thổ nước này nhằm đáp trả hành động chặn xe của những người biểu tình Ukraine.

Bộ Giao thông Nga ngày 14/2 công bố lệnh cấm các xe tải của Ukraine đi vào lãnh thổ. Quyết định được đưa ra sau khi những người biểu tình Ukraine có hành động tương tự. 

Theo Ukraine Today, hơn 100 xe tải của Nga đang bị chặn ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine và hơn 500 xe không thể đi qua Ukraine trên đường trở về Nga từ châu Âu.

Người biểu tình Ukraine chặn các xe có biển kiểm soát Nga. Ảnh: mukachevo.net 

Từ ngày 11/2, người biểu tình ở các vùng Zakarpattia, Lviv và Volyn bắt đầu chiến dịch ngăn cản các xe tải có biển đăng ký Nga đi qua biên giới Ukraine.

"Người biểu tình chặn xe tải có giấy phép đăng ký Nga và yêu cầu họ trở về. Chúng tôi yêu cầu lái xe hiểu và hợp tác, vì khi phía Nga còn trong tình trạng chiến tranh với Ukraine, chúng tôi không thể để phương tiện và hàng hoá của họ di chuyển qua lãnh thổ của chúng tôi", một người biểu tình nói.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine trở nên căng thẳng kể từ sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ năm 2014. Căng thẳng giữa hai nước ngày càng tăng sau khi Nga ủng hộ phiến quân ly khai tại miền Đông Ukraine.

Nga kiện Ukraine đòi nợ 3 tỷ USD

Bộ Tài chính Nga ngày 1/1 tuyên bố đang khởi kiện Ukraine theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin về việc nước này không trả nợ 3 tỷ USD cho Moscow.

 


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm