Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắt phụ nữ giấu 8 thỏi vàng dưới đế giày sát biên giới TQ

Tại biên giới với Trung Quốc, các nhân viên hải quan Nga hôm 5/11 bắt giữ một người phụ nữ với gần 2 kg vàng dưới đế giày.

Sau khi phát hiện người phụ nữ Nga "lo lắng và hành động một cách đáng nghi", có dáng đi bộ khác lạ, các quan chức đã bắt giữ người này tại đồn hải quan ở miền Đông Siberia.

"Người phụ nữ trẻ có dáng đi không tự nhiên", bà Marina Boiko, phát ngôn viên của cơ quan hải quan khu vực, cho biết. 

Khi lục soát, các quan chức phát hiện 8 miếng vàng nặng tổng cộng gần 1,9 kg, có giá trị ước tính hơn 5 triệu rúp (khoảng 79.000 USD). "Những thỏi vàng này được gắn vào đế giày bằng băng keo", tuyên bố của cơ quan hải quan cho biết thêm.

buon lau vang anh 1
Người phụ nữ Nga đã giấu 8 thỏi vàng dưới đế giày. Ảnh minh họa: AFP.

Người phụ nữ vận chuyển số vàng này bất hợp pháp và thiếu giấy tờ chứng minh cần thiết. Các nhà chức trách quyết định truy tố hình sự, cáo buộc người phụ nữ này cố ý buôn lậu vàng theo yêu cầu của một công dân Trung Quốc.

Kể từ đầu năm nay, các quan chức đã nhiều lần phát hiện những vụ việc tương tự, bà Boiko cho biết. Vào tháng 8, một phụ nữ Nga bị phát hiện giấu 10 thỏi vàng trong giày thể thao.

Tại Siberia, cơn khát vàng đang lan rộng. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ vỡ đập tại một mỏ vàng ở Siberia vào tháng 10.

Cảnh sát Australia phát hiện 400 kg ma túy đá trộn trong tương ớt

400 kg ma túy đá, trị giá 200 triệu USD giấu trong 768 chai tương ớt được cảnh sát Australia phát hiện trong lô hàng vận chuyển từ Mỹ đến Sydney.

TQ bắt băng đảng VN buôn lậu hàng nghìn con cá sấu và khỉ

Hải quan Trung Quốc đã thu giữ 806 con cá sấu, 2.735 con khỉ trong cuộc đột kích vào băng đảng buôn lậu động vật từ Việt Nam vào tỉnh Quảng Tây.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm