Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắt hơn 1.600 người nhập cư sau vụ bạo loạn

Hôm qua cảnh sát Nga bắt hàng trăm người nhập cư sau vụ bạo loạn tại thủ đô Moscow vào hôm 13/10.

Biểu tình bùng phát vào ngày 13/10 sau khi Yegor Shcherbakov, một thanh niên 25 tuổi, chết bởi những nhát dao của một người nhập cư. Dư luận cho rằng thủ phạm là một người tới từ vùng Caucasus. Những phần tử quá khích trong đám đông đã đập phá những cửa hàng thuê người nhập cư, ném chai và đụng độ cảnh sát. Nhà chức trách bắt khoảng 380 người.

Cảnh sát Nga bắt hàng trăm người nhập cư sau vụ bạo loạn tại thủ đô Moscow hôm 13/10. Ảnh: Reuters.

Ngay sau cuộc biểu tình, cảnh sát đã bắt khoảng 1.200 người nhập cư trong một chợ rau và bắt 450 người khác gần chợ rau. Nhà chức trách sẽ giữ số người nhập cư này để tìm ra những người từng thực hiện những hành vi trái pháp luật, RIA Novosti đưa tin.

Khoảng 200 người vẫn tiếp tục tuần hành tại quận Biryulyovo vào tối 14/10 để kêu gọi chính phủ giám sát người nhập cư chặt chẽ hơn. Cảnh sát bắt 10 người trong số họ.

Giới chức Nga thường xuyên tiến hành những chiến dịch kiểm tra người lao động nhập cư, song dư luận cho rằng những chiến dịch này không đạt hiệu quả cao do tình trạng tham nhũng trong lực lượng hành pháp.

Liên đoàn Người nhập cư Nga cảnh báo những người nhập cư nâng cao cảnh giác mỗi khi ra khỏi nhà, bởi các phần tử quá khích có thể tấn công họ vào mọi thời điểm.

"Những người theo chủ nghĩa dân tộc đang cố gắng đạt mục tiêu chính trị của họ. Tình hình hiện nay rất nguy hiểm. Chúng tôi kêu gọi những người nhập cư cảnh giác khi tới những nơi đông đúc hoặc bước lên các phương tiện giao thông công cộng", Mukhamad Amin, người đứng đầu Liên đoàn Người nhập cư Nga, nói.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm