Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắt đầu đưa nạn nhân vụ tai nạn máy bay về nước

Chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay Airbus A321 rơi ở Ai Cập trở về Nga từ hôm 1/11.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail thị sát hiện trường tai nạn máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga. Ảnh: Sputnik
Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail thị sát hiện trường tai nạn máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga. Ảnh: Reuters

"Mỗi máy bay có thể chở 80 thi thể. Chuyến thứ nhất cất cánh hôm nay", đại diện Bộ Khẩn cấp Nga thông báo tại buổi họp báo ở thành phố St. Petersburg. Máy bay đầu tiên xuất phát lúc 8h (giờ Ai Cập).

Ông Igor Albin, một quan chức thành phố St. Petersburg, nói thêm: "Bộ Khẩn cấp đã điều động 4 máy bay để vận chuyển các chuyên gia đến hiện trường, đồng thời giúp nhà chức trách đưa các thi thể trở về quê hương".

Trang RT dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Ai Cập, ông Hisham Zazou, nói Cairo sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển thi thể các nạn nhân hồi hương ngay sau khi quá trình phân tích sơ bộ hoàn tất. Sau đó, các chuyên viên pháp y Nga sẽ đảm trách công đoạn nhận diện tử thi đầy đủ.

Đến nửa đêm 31/10, lực lượng cứu hộ xác nhận họ đã đưa khoảng 150 nạn nhân và 2 hộp đen ra khỏi đống đổ nát của máy bay. Họ đưa mọi thi thể tới nhà xác Zeinhom ở thủ đô Cairo. 

Trong khi đó, CNN cho biết khoảng 115 thân nhân của những hành khách trên chuyến bay 9268 đã tập trung tại sân bay Pulkovo ở St. Petersburg. Họ đang cung cấp mẫu để chuẩn bị cho việc xét nghiệm DNA ngay khi đón thi thể người thân. Theo Sputnik, Bộ Khẩn cấp Nga đã kết nối và lập sổ địa chỉ của tất cả người nhà nạn nhân. 

Hôm 31/10, máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) chở 224 người, bao gồm 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, rơi ở phía bắc bán đảo Sinai sau khi nó rời khu nghỉ dưỡng ở Ai Cập để trở về Nga. Máy bay rơi ở phía bắc bán đảo Sinai. Phần lớn hành khách là người Nga. Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố ngày 1/11 là quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân.

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập, 224 người tử nạn

Máy bay chở 224 người của hãng hàng không Nga Kogalymavia rơi ở vùng Sinai, Ai Cập ngày 31/10, không ai sống sót. Hộp đen đã được tìm thấy.

Người thân òa khóc khi chờ tin về máy bay gặp nạn

Gia đình của những hành khách trên chuyến bay 9268 gặp nạn ngày 31/10 không thể nén nỗi đau khi đến sân bay để tiếp nhận thông tin về các nạn nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm