Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắn tên lửa 16 cơ sở quân sự Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã thực hiện tấn công diện rộng trong đêm nhắm vào hàng trăm mục tiêu của quân đội Ukraine và những mục tiêu quân sự liên quan tại nước láng giềng.

Tên lửa bắn từ không trung của Nga đã phá hủy 16 cơ sở quân sự Ukraine trong đêm, bao gồm 5 đồn chỉ huy, một kho nhiên liệu và 3 kho đạn, cũng như bộ binh và xe bọc thép của đối phương, Reuters dẫn tuyên bố ngày 18/4 của Bộ Quốc phòng Nga.

Cơ quan này còn cho biết các đòn tấn công diễn ra tại tỉnh Kharkiv, Zaporizhzhia, Donetsk và Dnipropetrovsk, cũng như tại cảng ở thành phố Mykolaiv. Không quân Nga cũng tấn công nhắm vào 108 địa điểm tập trung bộ binh và thiết giáp của Ukraine.

Nga tan cong ten lua vao Ukraine anh 1

Hiện trường một vụ tấn công tên lửa tại Lviv, Ukraine hôm 18/4. Ảnh: New York Times.

Ở những khu vực khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tiêu diệt 12 drone và xe tăng, đồng thời dùng tên lửa Iskander để phá hủy 4 kho khí tài thiết bị tại tỉnh Luhansk, Vinnytsia và Donetsk.

Pháo binh Nga cũng tấn công 315 mục tiêu quân sự trong đêm. Các hệ thống phòng không đã được sử dụng để bắn rơi 3 trực thăng quân sự của Ukraine, 2 tiêm kích MiG-29 và một máy bay Su-25.

Từ khi phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” vào ngày 24/2, Nga đã quyết tâm tiếp tục chiến sự tại Ukraine cho tới khi đạt được mọi mục tiêu.

Lúc này, quân đội Nga đang tập trung kiểm soát hoàn toàn thành phố cảng Mariupol ở miền Đông Ukraine sau nhiều tuần bao vây, trong lúc tiến trình đàm phán bế tắc.

Cùng ngày 18/4, phía Ukraine cho biết Nga đã thực hiện 5 vụ bắn tên lửa vào thành phố Lviv ở miền Tây, khiến 6 người chết, 8 người bị thương.

Những tàu chiến Nga còn lại ở biển Đen sau khi soái hạm Moskva chìm

Hạm đội Nga ở biển Đen vẫn còn khoảng 60 tàu chiến các loại. Các chuyên gia cho rằng việc soái hạm Moskva chìm sẽ ít tác động đến "chiến dịch quân sự" tại Ukraine.

Tên lửa lại bắn đến Lviv, 6 người chết

Thị trưởng Lviv Andriy Sadoviy cho biết thành phố phía tây Ukraine đã hứng chịu 5 vụ bắn phá bằng tên lửa vào đầu ngày 18/4, Reuters đưa tin.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm