Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngã 3 Cát Lái ùn tắc, người dân chờ đèn đỏ 'mỏi cổ'

Ngày thường, hệ thống đèn giao thông chạy với chu kỳ 30-60 giây hoặc 40-50 giây mỗi lượt. Hôm nay, lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lái tăng, gây ùn tắc xe trên tuyến Mai Chí Thọ.

Chiều 6/4, khu vực ngã ba Cát Lái, đoạn dưới cầu vượt Cát Lái thuộc phường An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM), xảy ra ùn tắc kéo dài.

Chị Lan Anh (ngụ TP Thủ Đức) cho biết phải mất 8 lượt chờ đèn đỏ, mỗi lượt 95 giây, để nhích xe từng chút một qua giao lộ này.

"Không hiểu chuyện gì đang diễn ra, tôi nghĩ là có va chạm xe nhưng không phải. Thì ra cột đèn đỏ được cài đặt đến gần 100 giây, còn đèn xanh chỉ 20 giây", chị Lan Anh chia sẻ.

Nga 3 Cat Lai ket cung,  nguoi dan phan nan cho den do 'moi co' anh 1

Dòng xe xếp hàng chờ qua ngã ba Cát Lái (TP Thủ Đức). Ảnh: Ái Vân.

Tương tự, anh Minh Khang (ngụ quận Bình Thạnh) cũng mất hàng chục phút để di chuyển qua chốt đèn đỏ. "Tôi đứng hoài vẫn không tới lượt chạy, đèn xanh thì nhanh hết thời gian quá, mình vừa chạy lên tí đã đèn đỏ, thế là đợi 'mỏi cổ'", anh Khang nói và cho biết vừa về đến nhà lúc 19h.

Anh Phước Vinh (ngụ TP Thủ Đức) cho biết thường đi qua đoạn đường này vào giờ cao điểm và tình trạng ùn tắc tại khu vực không phải lần đầu. "Tuy nhiên, tôi nghĩ đèn hôm nay có vấn đề, tôi mất 6 lượt đèn để về đến nhà", anh Vinh nói.

Không riêng anh Vinh, chị Lan Anh, anh Khang, nhiều người dân đi qua khu vực cũng bày tỏ bức xúc trên mạng xã hội.

Chị Châu Minh Huỳnh đăng tải bình luận cho biết mất 4 lượt đèn đỏ để về đến nhà. Chị Hà Yến cho biết mất chính xác là 5 lượt đèn đỏ để đi qua cầu vượt Cát Lái.

Nga 3 Cat Lai ket cung,  nguoi dan phan nan cho den do 'moi co' anh 2

Tình trạng kẹt xe ở khu vực ngã ba Cát Lái kéo vẫn kéo dài đến hơn 19h. Ảnh: Tú Mỹ.

Trao đổi với Zing, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông công cộng TP.HCM, cho biết qua kiểm tra, khu vực ùn ứ thuộc tủ đèn điều khiển đặt tại hướng xa lộ Hà Nội về Rạch Chiếc và hướng Mai Chí Thọ ra xa lộ Hà Nội.

Theo ông Tấn, ngày thường, hệ thống chạy với chu kỳ 30-60 giây hoặc 40-50 giây mỗi lượt đèn. Tuy nhiên, hôm nay lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lái đông, gây ùn xe trên tuyến Mai Chí Thọ.

“Để giải tỏa lưu lượng tại các nút giao An Phú và đường Đồng Văn Cống, trung tâm vận hành đèn ưu tiên cho phương tiện từ đường Mai Chí Thọ thoát nhanh ra xa lộ Hà Nội, tránh gây ùn ứ tại các nút giao, đặc biệt nút An Phú”, ông Tấn nói và cho biết tình trạng kẹt xe như phản ánh chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, hiện lưu lượng tại các nút giao đã trở lại bình thường.

Nga 3 Cat Lai ket cung,  nguoi dan phan nan cho den do 'moi co' anh 3

Vị trí ngã ba Cát Lái (TP Thủ Đức). Ảnh: Google Maps.

TP.HCM kẹt xe tối Valentine

Chiều tối 14/2, người dân đổ ra đường chơi lễ Valentine cùng giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM kẹt xe.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm