3 công tắc động cơ gây tranh cãi lớn sau thảm kịch Jeju Air, Air India
Chỉ với ba nút bấm định mệnh, tổng cộng 420 sinh mạng đã bị cướp đi, làm dấy lên những câu hỏi khẩn thiết về cách giảm thiểu rủi ro do lỗi từ chính buồng lái.
12 kết quả phù hợp
Chỉ với ba nút bấm định mệnh, tổng cộng 420 sinh mạng đã bị cướp đi, làm dấy lên những câu hỏi khẩn thiết về cách giảm thiểu rủi ro do lỗi từ chính buồng lái.
Giữa lúc rộ lên nghi vấn cơ trưởng đã tự ý ngắt nguồn nhiên liệu, dẫn tới thảm kịch rơi máy bay Air India, nhà chức trách Ấn Độ khẳng định: chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng.
Các cơ quan Mỹ nghi cơ trưởng Air India đã vô tình cắt nhiên liệu hoặc do lỗi thao tác khiến động cơ tắt ngay sau khi cất cánh và máy bay lao xuống đất.
Báo cáo sơ bộ vụ rơi máy bay Air India hồi tháng 6 đã khơi lại cuộc tranh luận kéo dài hàng thập niên về việc có nên lắp đặt camera giám sát trong buồng lái.
Cơ trưởng Sumeet Sabharwal, người đã có hơn 15.000 giờ bay vào thời điểm xảy ra thảm kịch tại Ấn Độ, từng nghỉ phép với lý do sức khỏe tâm thần trong những năm gần đây
Báo cáo sơ bộ hé lộ chuỗi sự cố diễn ra chỉ trong 32 giây sau khi máy bay Air India cất cánh với một chi tiết then chốt nằm ở buồng lái.
Giới chức Hàn Quốc yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing. Air India cũng rà soát toàn đội bay sau vụ rơi khiến 260 người tử nạn.
Báo cáo sơ bộ vụ tai nạn chuyến bay Air India 171 vừa được công bố tiết lộ tình tiết quan trọng nhưng vẫn chưa thể làm sáng tỏ câu hỏi lớn nhất trong vụ rơi máy bay khiến 260 người thiệt mạng: “Ai...
Báo cáo sơ bộ xác nhận máy bay gặp nạn vì nhiên liệu bị cắt giữa không trung. Nhưng điều gì khiến hai công tắc bị gạt gần như cùng lúc sau khi cất cánh vẫn là bí ẩn chưa lời giải.
Điều tra sơ bộ cho thấy hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi cả hai phi công dường như không rõ nguyên nhân dẫn tới tình huống này.
Dù được thiết kế để tránh vô tình kích hoạt, cả hai công tắc nhiên liệu vẫn bị gạt tắt chỉ một giây sau cất cánh và đây có thể là thao tác then chốt khiến máy bay Air India lao xuống đất.
Cơ quan điều tra Ấn Độ phát hiện hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi một phi công phủ nhận thao tác đó.