6 khoản chi tưởng nhỏ nhưng dễ gây cháy túi
Bạn thường ít khi để tâm đến những khoản chi nhỏ như phí dịch vụ ngân hàng, phí gia hạn mua ứng dụng điện thoại hoặc thức ăn dư trong tủ lạnh.
587 kết quả phù hợp
6 khoản chi tưởng nhỏ nhưng dễ gây cháy túi
Bạn thường ít khi để tâm đến những khoản chi nhỏ như phí dịch vụ ngân hàng, phí gia hạn mua ứng dụng điện thoại hoặc thức ăn dư trong tủ lạnh.
Hong Kong mở cửa nhưng chưa ai muốn đến
Sau khi quy định cách ly tại khách sạn với người nhập cảnh Hong Kong được dỡ bỏ, các số liệu về chuyến bay quốc tế đến thành phố này vẫn rất mờ nhạt.
Khát hàng xa xỉ, người Trung Quốc mua đồ hiệu second-hand
Thị trường kinh doanh hàng xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc đang phát triển. Nhiều người tìm mua đồ hiệu second-hand để tiết kiệm chi phí.
KOL chen chúc chụp ảnh, siêu thị Trung Quốc phải dán biển cấm
Việc mua sắm đồ nội thất được thiết kế theo phong cách Scandinavia ở một siêu thị nước ngoài tại Thượng Hải trở nên khó khăn hơn bao giờ hết vì sự xuất hiện của các KOL.
Mua hàng cồng kềnh online không còn là mối lo
Với chương trình “Deal nặng không khó, đã có Shopee lo”, người dùng có thể mua sắm các sản phẩm kích cỡ lớn trên ứng dụng, nhận hàng tại nhà và tận hưởng thêm nhiều ưu đãi.
Vì sao người trẻ thích 'chốt đơn' trên sàn TMĐT?
Trong giai đoạn hậu Covid 19, thương mại điện tử vẫn là kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Những cô gái Mỹ 'sợ xấu hơn sợ nghèo'
Dù không phải mặt hàng thiết yếu, các món đồ như son môi, nước hoa vẫn được tiêu thụ mạnh giữa bão giá ở Mỹ. Các chuyên gia lý giải phái nữ không dễ từ bỏ nhu cầu làm đẹp của họ.
Uống cà phê khiến bạn mua sắm bốc đồng hơn
Caffeine giúp mọi người tràn đầy năng lượng nên sẽ ít cân nhắc, tính toán hơn khi mua hàng.
Vì sao siêu thị ở Hàn phải đóng cửa vào chủ nhật
Ngày đóng cửa bắt buộc đối với các siêu thị lớn được ghi vào luật nhằm bảo vệ cửa hàng nhỏ và chợ truyền thống. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại không nghĩ vậy.
Người giàu ở Trung Quốc cũng cạn tiền để mua hàng hiệu
Tình hình kinh tế bất ổn, thất nghiệp gia tăng và thu nhập giảm đã ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của những người tiêu dùng trẻ tuổi tại đất nước tỷ dân.
Chúng ta mua những thứ mình không cần bằng khoản tiền mình không có
Trên thực tế, chúng ta có quá nhiều khoản mua sắm không để nhằm mục đích thỏa mãn một nhu cầu hay thậm chí mang về cảm giác hạnh phúc nhất thời.
Hàng hóa chất đống vì người tiêu dùng Mỹ giảm chi tiêu
Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ đã giảm giá hàng loạt các sản phẩm để xả kho. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng khó khăn khiến người tiêu dùng không còn quá mặn mà với việc mua sắm.
Tranh nhau mua quần áo bỏ đi của người nổi tiếng
Nếu trước kia, chị em nhà Kardashians từng bị chỉ trích vì giàu có mà vẫn "pass quần áo cũ", giờ khán giả lại thi nhau lùng mua các món thời trang mà người nổi tiếng rao bán lại.
Thương hiệu xa xỉ ở châu Âu lao đao vì vắng khách Trung Quốc
Hàng loạt nhà bán lẻ đồ cao cấp, xa xỉ ở châu Âu phải thay đổi chiến lược bán hàng sang thu hút khách địa phương khi du khách Trung Quốc sụt giảm.
Kệ mở hay cây xanh độc đáo khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Tuy nhiên, theo chuyên gia, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua những món đồ này để sự tránh lãng phí không đáng có.
Người giàu Trung Quốc bán lỗ đồ Rolex, Hermès để lấy tiền tiêu
Ảnh hưởng từ chính sách “Zero Covid-19”, thị trường hàng hiệu cũ ở Trung Quốc chứng kiến giá đồng hồ Rolex Submariners giảm 46%, trong khi túi Hermès Birkin là 1/5.
'Liệu pháp siêu thị' để xả stress của Gen Z
Mỗi tuần, Minh Anh (25 tuổi, quận 3, TP.HCM) dành 2 buổi để ghé qua siêu thị gần nhà. Ngoài mua thực phẩm, đồ ăn vặt, cô xem đây là thời gian thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.
Ngày ảm đạm của thánh địa mua sắm Trung Quốc
Trước đại dịch, chợ quần áo trên đường Qipu của Thượng Hải đón 100.000 lượt khách mỗi ngày, nhưng các hành lang bây giờ vắng lặng và nhiều cửa hàng đã đóng cửa.
Khi nhớ nhà, bạn có thể tạm ngừng cập nhật cuộc sống của gia đình trên mạng xã hội. Hãy giữ bản thân bận rộn với những nhiệm vụ và mối quan hệ mới.
Thời trang nhanh đang phát triển chóng mặt trong những năm gần đây. Tâm lý ham rẻ của khách hàng là yếu tố quan trọng thúc đẩy điều này.