Thái Lan: Khách Malaysia đông, nhưng người Trung Quốc tiêu nhiều nhất
Dù lượng khách Malaysia vượt lên dẫn đầu, du khách Trung Quốc vẫn là nhóm chi tiêu nhiều nhất, giữ vai trò then chốt trong bức tranh phục hồi du lịch Thái Lan.
101 kết quả phù hợp
Dù lượng khách Malaysia vượt lên dẫn đầu, du khách Trung Quốc vẫn là nhóm chi tiêu nhiều nhất, giữ vai trò then chốt trong bức tranh phục hồi du lịch Thái Lan.
Làn sóng hành khách trẻ thuộc thế hệ Gen Z đã giúp ngành du lịch tàu biển được vực dậy sau đại dịch và mở ra thời kỳ tăng trưởng mới.
Thị trường khách Trung Đông được đánh giá giàu tiềm năng với mức chi tiêu cao. Việc mở đường bay thẳng Hà Nội - Abu Dhabi được kỳ vọng tạo nền tảng kết nối mới.
Thái Lan ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường xa như châu Âu, Mỹ và Trung Đông, khi lượng khách đặt chỗ đến hết tháng 3/2026 tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.
Ngành du lịch Thái Lan tung chiến lược mới để kéo du khách Trung Quốc quay trở lại, giữa bối cảnh nhóm khách này đang đổ xô đến các nước láng giềng.
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
Quyết định miễn visa cho công dân 12 nước châu Âu của Việt Nam mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch, song vẫn cần áp dụng một số biện pháp để khách thỏa sức chi tiêu và lưu trú dài hạn.
Theo báo cáo tháng 5 của UN Tourism, Việt Nam dẫn đầu châu Á Thái Bình Dương về tăng trưởng khách quốc tế quý I với mức tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024.
Giữa lúc ngành du lịch Thái Lan lao đao vì sụt giảm khách từ Trung Quốc, lượng du khách châu Âu tăng gần 19% đang mở ra hy vọng phục hồi thị trường quốc tế.
Trước tình hình quá tải quá mức và "cạn" điểm đến thay thế, định giá động được cho là chìa khoá giúp ngành du lịch châu Âu thoát khỏi tình trạng này, theo chuyên gia.
Dù đối mặt với căng thẳng thương mại, kiểm soát nhập cảnh và tâm lý bài Mỹ gia tăng, thị trường du lịch outbound tại Mỹ vẫn giữ được sự ổn định.
Chuyên trang du lịch Travel Off Path vừa công bố danh sách 5 điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, trong đó đảo Phú Quốc (Kiên Giang) xếp thứ 5.
Thống kê cho thấy Pháp là quốc gia được du khách ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2024 với 100 triệu lượt du khách, tiếp đến là Tây Ban Nha với 98 triệu lượt du khách ghé thăm.
Bangkok (Thái Lan) đánh bại một số điểm đến của Việt Nam, Indonesia, Singapore... để trở thành thành phố du lịch hàng đầu nhờ tận dụng độ "hot" từ các lễ hội truyền thống, theo TTW.
Khách Mỹ đang đổ dồn đến Bangkok, Phuket (Thái Lan). Theo chuyên gia, Việt Nam cần nhiều hơn những "hố sụt Kong" để thu hút dòng khách nổi tiếng hào phóng này.
"Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu" do Saigontourist Group và Vietnam Airlines đồng tổ chức tại thành phố Munich (Đức) là một trong những sự kiện quảng bá du lịch lớn nhất châu Âu...
World Travel Awards (WTA) xướng tên Việt Nam trong hàng loạt hạng mục thuộc ngành du lịch, bao gồm "Điểm đến hàng đầu châu Á".
Trong bối cảnh nhà ở dân sinh thiếu hụt và giá cao, Barcelona (Tây Ban Nha) dự kiến cấm mô hình cho thuê nhà ngắn hạn. Trong đó, nền tảng Airbnb là đối tượng chịu ảnh hưởng lớn.
Nắng nóng khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã làm doanh thu của ngành du lịch châu Âu giảm đáng kể và buộc các công ty du lịch phải thay đổi toàn diện để tồn tại.