Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NFT được bán trực tiếp trên Instagram

Meta đang tích cực hỗ trợ NFT bằng nhiều cách, trong số đó có thể kể đến như thông báo cho phép mua bán NFT trên chính nền tảng Instagram miễn phí.

Sắp tới, NFT có thể được đăng tải và mua bán trực tiếp trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Trong sự kiện Creator Week, Meta đã thông báo cho phép các nhà sáng tạo NFT (Non-fungible token hay tài sản không thể thay thế) được phép tạo và bán NFT của mình ngay trên chính nền tảng Instagram.

NFT đã được thử nghiệm trên cả 2 nền tảng Instagram và Facebook từ năm trước, song, đến nay, người dùng chỉ có thể đăng tải hình ảnh về những tác phẩm NFT của mình.

Từ sau thông báo trên, những nhà sáng tạo sẽ có thể đăng tải những bộ sưu tập NFT và bán chúng trực tiếp trên nền tảng nhờ vào bộ công cụ mới của Instagram.

Đây là lần đầu tiên mà Instagram cạnh tranh với những sàn giao dịch NFT khác. Meta cho biết sẽ không thu hoa hồng trên mỗi sản phẩm NFT được bán ra đến 2024, tuy nhiên, người bán vẫn phải nộp 30% phí cho kinh doanh cho các chợ ứng dụng.

Tác giả của những tác phẩm NFT cũng có thể hưởng hoa hồng 5-25% dựa trên các tác phẩm của họ khi được bán lại.

Tính năng này mới chỉ xuất hiện trong nhóm nhỏ những tác giả NFT trên thị trường Mỹ. Theo Meta, họ đã có nhiều kế hoạch và chiến lược để đưa công cụ này lan rộng đến nhiều vùng quốc gia và lãnh thổ trong thời gian sắp tới. Song song với đó, các nền tảng mạng xã hội cũng đã cập nhật thêm nhiều tính năng để hỗ trợ NFT rộng rãi hơn.

Cụ thể, Meta cho phép liên kết blockchain Solana và ví Phantom, kích hoạt video về NFT trên Instagram đối với những nhà sưu tập NFT.

Những bước đi mới của Meta được xem là cách giúp những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng có thể kiếm thêm được nhiều lợi nhuận thông qua các tính năng.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Elon Musk gặp rắc rối vì khoản thu nhập 55 tỷ USD

Luật sư khẳng định đây không phải là mức thưởng cơ bản như bao giám đốc khác, vì Elon Musk không phải là một vị CEO bình thường.

Chính sách thu iPhone cũ thất bại ở Việt Nam

Khách hàng Việt Nam ưa chuộng việc để lại máy cũ cho người thân hoặc thanh lý trên trang rao vặt hơn trade-in ở đại lý. Do vậy, hình thức này hiện vẫn chưa được ưa chuộng.

Đan Thanh

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm