Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đồng minh’ của Elon Musk phản đối kế hoạch thu tiền người dùng

Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum, cho rằng Twitter không nên thu tiền từ việc xác thực tài khoản.

Vitalik Buterin không đồng tình với việc Twitter thu tiền người dùng tick xanh. Ảnh: Benzinga.

Sau khi kế hoạch thu phí tick xanh 20 USD bị nhiều người phản đối, sếp mới Twitter đã chốt mức phí 8 USD/tháng.

Sếp Twitter cũng "tiếp thị" thêm, với 8 USD một tháng cho tick xanh xác thực, ngoài tránh giả mạo, tài khoản cũng sẽ được ưu tiên về hiển thị và tìm kiếm, đăng video và ít bị quảng cáo hơn.

“Hiệu quả của cách làm này còn phụ thuộc vào cách Twitter thẩm định tài khoản”, Vitalik Buterin cho biết. Nếu bất kỳ ai có thể trả 8 USD và muốn đặt tên tài khoản thế nào cũng được, thì tick xanh sẽ là vô nghĩa và không còn tính xác thực, theo nhà sáng lập Ethereum.

Buterin cũng phản đối việc phải trả phí để xác thực, nói thêm rằng xác thực tài khoản là nhiệm vụ của nền tảng và Twitter chỉ nên thu một khoản vừa đủ bù lại chi phí thực hiện quy trình. Các dịch vụ “nâng cao” khác như ưu tiên hiển thị nên được tính phí riêng.

“Tôi cũng ủng hộ việc chỉ phải trả phí xác thực một lần”, Buterin nói thêm.

Stephen King, nhà văn chuyên viết tiểu thuyết kinh dị và hình sự, với hơn 7 triệu lượt theo dõi trên Twitter là một trong những người phản đối gay gắt mức phí 20 USD. “Họ nên trả tiền tôi mới phải”, King viết trên trang cá nhân.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung khác cũng cảm thấy mức phí này là bất công, vì họ là những người tạo ra nội dung hấp dẫn cho nền tảng.

Phản hồi Stephen King, Elon Musk cho biết Twitter không muốn hoàn toàn dựa vào các nhà quảng cáo và phải thu phí để “trang trải”.

Jason Calacanis, nhà đầu tư đang cố vấn cho Elon Musk về Twitter, nói rằng sẽ tham khảo các ý kiến đóng góp để làm tăng “chất lượng thảo luận” và “tính an toàn” của nền tảng.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Elon Musk chốt sa thải gần 4.000 nhân viên Twitter

Số nhân viên tương đương gần một nửa lượng nhân sự Twitter sẽ bị sa thải vào ngày 4/11 dưới thời ông chủ mới Elon Musk.

Twitter phát triển tính năng video trả tiền

Nguồn tin nội bộ cho biết Twitter đang phát triển dự án cho phép người dùng bán các video trên nền tảng mạng xã hội.

Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm