Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sắp hầu tòa vì vụ chuyển nhượng sang Barca

Neymar cùng bố mẹ của anh và hai cựu chủ tịch Barca khác sẽ tham dự phiên tòa vào ngày 17/10 để làm rõ các cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng cầu thủ.

El Pais cho biết phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 tuần tại Barcelona và sẽ kết thúc vào ngày 31/10, không lâu trước khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar. Neymar cùng gia đình bị cáo buộc gian lận trong việc ký hợp đồng với ban lãnh đạo Barcelona giai đoạn 2011-2013.

Các công tố viên xứ Catalonia được cho là tìm kiếm bản án 2 năm tù cho Neymar cùng khoản tiền phạt 8,5 triệu euro vì tội gian lận chuyển nhượng. Hai cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu cũng đứng trước nguy cơ nhận các án phạt tương tự.

Neymar anh 1

Neymar và cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell trong lễ ra mắt Barca vào năm 2013. Ảnh: Reuters.

Phiên tòa kể trên được xét xử theo đơn kiện của DIS, công ty từng sở hữu 40% quyền chuyển nhượng của Neymar khi cầu thủ còn khoác áo Santos. DIS tuyên bố họ bị Neymar, gia đình của cầu thủ và ban lãnh đạo Barcelona lừa gạt.

Tháng 7/2013, Barcelona công bố việc chiêu mộ Neymar từ Santos với giá chỉ 17,1 triệu euro. DIS cho rằng Barca thực tế chi nhiều tiền hơn trong thương vụ này và số tiền 17,1 triệu euro được CLB công bố chỉ nhằm che mắt các bên liên quan.

Neymar và gia đình bị cáo buộc ký các thỏa thuận ngầm với Barcelona mà không có sự đồng ý hay thông báo cho phía DIS, khiến công ty Brazil chịu thiệt hại. Santos, CLB chủ quản của Neymar khi đó, cũng không hay biết gì về thỏa thuận ngầm trị giá 39 triệu euro của Neymar với Barca.

DIS muốn Neymar bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 5 năm và phải ngồi tù trong khoảng thời gian tương tự. Công ty này cũng muốn khoản bồi thường khoảng 150 triệu euro.

Ngôi sao người Brazil phủ nhận hành vi sai trái nhưng vào năm 2017, tòa án Tây Ban Nha đã bác đơn kháng cáo của cầu thủ, cha mẹ anh, và hai câu lạc bộ, mở đường cho vụ án được đưa ra xét xử. Vào năm 2014, Barcelona cũng bị tòa án Tây Ban Nha buộc tội gian lận thuế trong vụ mua Neymar từ Santos.

Ronaldo, Neymar, Messi chúc sinh nhật con trai Hulk Trên mạng xã hội, tiền đạo người Brazil chia sẻ khoảnh khắc hai cậu con trai nhận được món quà đặc biệt nhân dịp sinh nhật năm nay.

Thứ bóng đá xấu xí của Neymar

Neymar bị chỉ trích rất nhiều vì tình huống ngã vờ thô thiển trong trận giao hữu trên đất Nhật Bản. Tiền đạo người Brazil không hề cảm thấy xấu hổ sau tình huống đó.

Phản ứng của Neymar khi bị tố ăn vạ lộ liễu

Theo Neymar, anh không ăn vạ và khẳng định quả penalty ở trận thắng 6-2 trước Gamba Osaka hôm 25/7 là quyết định chính xác từ tổ trọng tài.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm