Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sẵn sàng bùng nổ ở World Cup 2018

Trao đổi trong buổi phỏng vấn mới đây, tiền đạo Neymar khẳng định sẽ đạt thể trạng tốt nhất cho kỳ World Cup 2018.

Sau chấn thương nặng hồi tháng 3, Neymar đã quay trở lại tập luyện bình thường. Ngôi sao 26 tuổi tiết lộ quá trình hồi phục của mình: “Tôi khỏe, chân khá ổn và đang thích nghi với một số chuyện. Dù cảm thấy khá khó chịu, tôi cho rằng đó không phải là vấn đề quá lớn”.

Hiện Neymar hội quân cùng tuyển Brazil ở thành phố Rio, Brazil. Chỉ còn hơn nửa tháng, World Cup 2018 sẽ khởi tranh trên đất Nga. Neymar khẳng định chừng ấy thời gian là đủ để anh tìm lại cảm giác chơi bóng 100%.

Neymar se choi voi phong do tot nhat o World Cup 2018 anh 1
Neymar khẳng định sẵn sàng cho World Cup 2018.

“Tôi chưa bình phục 100%, nhưng điều đó chỉ cần thời gian. World Cup 2018 vẫn còn khá lâu mới diễn ra, nên tôi hoàn toàn tự tin. Không điều gì có thể ngăn cản tôi góp mặt ở giải đấu tới. Hy vọng giấc mơ của bản thân mình sẽ không bị gián đoạn, tôi cố gắng cùng tuyển Brazil chinh phục cúp vàng thế giới”.

Neymar cùng toàn đội trải qua 1 tuần tập luyện tại quê nhà. Chủ nhật tuần này, đội hình 20 cầu thủ của tuyển Brazil bay đến London, Anh. 3 cầu thủ còn lại là Marcelo, Casemiro và Roberto Firmino hội quân vào thứ 4 tuần tới vì cần thời gian nghỉ ngơi sau chung kết Champions League.

Tại xứ sở sương mù, tuyển Brazil đóng quân tại trung tâm của câu lạc bộ Tottenham. Sau đó trải qua trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Áo vào ngày 10/6 tới, trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục cúp vàng thế giới trên đất Nga.

Tờ Daily Mail cho hay HLV Tite quyết định chọn khách sạn 5 sao Swissotel Resort Sochi Kamelia là nơi cư trú của tuyển Brazil cho chiến dịch World Cup 2018. Tại giải đấu, Brazil lần lượt đối đầu với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia ở vòng bảng.

Neymar se choi voi phong do tot nhat o World Cup 2018 anh 2
Tuyển Brazil quyết tâm rửa hận ở World Cup 2018.

World Cup 2014 diễn ra tại quê nhà, Brazil vào đến bán kết, song thất thủ 1-7 trước tuyển Đức. Vì thế, “Vũ điệu Samba” đang nóng lòng rửa hận ở kỳ World Cup 2018.

So với giải đấu cách đây 4 năm, đội hình của Brazil được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Ngoài Neymar, “Selecao” có sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ tài năng như Philippe Coutinho, Gabriel Jesus, Douglas Costa, Firmino và Casemiro.

Neymar se choi voi phong do tot nhat o World Cup 2018 anh 3
Đội hình Brazil tham dự World Cup 2018.

Neymar, sau nước mắt là vinh quang

Quá nhiều giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt chàng trai vàng xứ sở samba. Tại World Cup 2018, có thể nó sẽ lại tiếp tục. Nhưng “đó sẽ là một Neymar hạnh phúc”.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm