Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ôm và tặng áo cho cậu bé đã khóc vì mình

Trong trận đấu giữa CLB Rennes và Paris Saint-Germain thuộc vòng 6 Ligue 1 2018/19, Neymar thực hiện cử chỉ rất đẹp trên sân.

Phút 90+1, khi PSG đã chắc chắn thắng trận, HLV Thomas Tuchel rút Neymar ra sân và thay vào Christopher Nkunku. Khi siêu sao người Brazil di chuyển ra ngoài, một cậu bé “vượt rào” chạy vào sân ôm lấy Neymar. Trong vòng tay của thần tượng, cậu bé không thể kìm nước mắt.

Trên khán đài, cổ động viên PSG liên tiếp vỗ tay vì hình ảnh đẹp trên sân. Trước khi tạm biệt “thần tượng nhí”, Neymar cởi chiếc áo đấu trên người tặng cho cậu bé. Hình ảnh đẹp của ngôi sao 26 tuổi nhận sự ủng hộ từ HLV Tuchel, thành viên ban huấn luyện PSG và các đồng đội.

Đội ngũ bảo vệ sau đó vui vẻ "hộ tống" cậu bé đi ra ngoài để trận đấu được tiếp tục.

Neymar tang ao cho cau be anh 1
Cậu bé nhận món quà đặc biệt từ thần tượng Neymar

Trận này, PSG bị Rennes dẫn trước từ phút 11 khi tiền vệ Adrien Rabiot đá phản lưới. Cuối hiệp một, Angel Di Maria gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sau cú sút tuyệt vời từ ngoài vòng 16,5 m. Sang hiệp hai, Thomas Meunier và Eric Maxim Choupo-Moting lần lượt ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG.

Với cá nhân Neymar, dù không ghi bàn, song tiền đạo 26 tuổi trải qua trận đấu khá thành công. Chính anh là người thực hiện đường chuyền để Meunier ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho PSG. Cựu tiền đạo Barcelona có 2 lần rê bóng thành công và thực hiện 2 đường chuyền trực tiếp mở ra cơ hội cho đồng đội.

Việc cùng PSG giành chiến thắng trên sân khách giúp Neymar giảm bớt phần nào áp lực phải hứng chịu trong những ngày qua. Sau thất bại của PSG trên sân Liverpool ở Champions League, Neymar bị chỉ trích vì lối chơi thiếu quyết tâm và ích kỷ trong khá nhiều pha bóng tấn công.

Neymar tang ao cho cau be anh 2
Neymar chịu nhiều áp lực ở thời gian gần đây.

Whoscored chấm Neymar 7 điểm, đánh giá anh là cầu thủ hay thứ hai trong đội hình PSG (sau Meunier). Dù vậy, CĐV yêu cầu siêu sao người Brazil phải thể hiện nhiều hơn nữa, cho tương xứng với số tiền CLB bỏ ra để đưa anh về từ Barcelona.

Sau 6 trận, PSG có 18 điểm và xây chắc ngôi đầu ở Ligue 1 (hơn đội xếp sau Lille 5 điểm). Vòng tới, Neymar và đồng đội trở lại sân Công viên các Hoàng tử tiếp đón CLB Reims lúc 2h ngày 27/9.

Neymar - Ronaldo: Cậu bé dỗi hờn và người đàn ông thép

Nếu như Neymar vừa trải qua trận đấu thảm họa trong màu áo PSG, thì Cristiano Ronaldo còn cay đắng hơn khi trình làng Champions League mùa bóng mới bằng một thẻ đỏ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm