Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar nổi bật nhất World Cup, Kane sánh ngang Maradona

World Cup 2018 gần đi đến hồi kết khi 8 cái tên hay nhất đã được xác định để lọt vào vòng tứ kết. Hãy cùng Zing.vn nhìn lại những con số đáng chú ý xuất hiện sau vòng 16 đội.

Harry Kane sanh ngang Maradona anh 1
Vào thời điểm này, Word Cup 2018 đã chứng kiến 28 lần các trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền - kỷ lục trong lịch sử các kỳ World Cup. 21 trong số đó đã được chuyển thành bàn thắng, đạt tỷ lệ chuyển hóa 75%.
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 2
22 trong tổng số 56 trận đấu đã diễn ra tại World Cup có hiệp đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng. Tuy nhiên, chỉ có 1 trận trong số đó có kết quả chung cuộc là 0-0. Khán giả phải đợi đến trận thứ 37 của giải đấu giữa Đan Mạch và Pháp tại lượt trận cuối bảng C để chứng kiến tỷ số chung cuộc đầy tẻ nhạt này.
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 3
17 lần ra sân và mang băng Captain giúp Rafa Marquez phá vỡ kỷ lục của Diego Maradona (16) để trở thành đội trưởng ra sân nhiều nhất trong lịch sử World Cup. Trung vệ của Mexico cũng là người duy nhất đeo tấm băng này trong 5 kỳ World Cup liên tiếp.
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 4
World Cup 2018 đã chứng kiến 10 tình huống phản lưới nhà, đồng thời phá sâu kỷ lục trước đó tại France 1998 (6 bàn phản lưới).
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 5
6 bàn thắng không chỉ giúp Harry Kane dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu năm nay mà còn giúp thủ lĩnh của "Tam sư" sánh ngang Maradona để trở thành 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ World Cup với tư cách thủ quân của một đội tuyển quốc gia. Không chỉ dừng lại ở đó, Kane đồng thời cân bằng thành tích ghi bàn của Gary Lineker tại Mexico 1986 để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ World Cup.
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 6
Colombia thất bại trên chấm luân lưu với tỷ số 3-4 trước tuyển Anh và phải nói lời chia tay World Cup. Tuy nhiên với cá nhân Yerry Mina, trung vệ của Barcelona lại thiết lập kỷ lục chưa từng xuất hiện trong lịch sử giải đấu này. Bàn thắng tung lưới Pickford ở phút 90+3 giúp cầu thủ người Colombia trở thành hậu vệ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn trong 3 trận liên tiếp.
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 7
Tuyển Anh đã hóa giải lời nguyền trên chấm phạt đền khi lần đầu tiên chiến thắng ở một loạt "đấu súng" trong lịch sử World Cup. Tuy nhiên, vẫn còn đó một nỗi ám ảnh với những cầu thủ mang áo số 8 của Tam sư. Trong cả 4 lần phải giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu, tất cả cầu thủ mang áo số 8 của tuyển Anh đều đá hỏng.
Harry Kane sanh ngang Maradona anh 8
Bên cạnh những ồn ào về thói quen "ăn vạ", Neymar tiếp tục chứng minh tài năng của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngoài việc đóng góp trực tiếp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Mexico, Neymar còn thiết lập nên những thông số đáng nể tại World Cup 2018.
Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Minh Phúc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm