Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lập siêu phẩm giúp Brazil - Dunga thắng nhọc

Thủ quân Neymar lập công từ cú sút phạt tuyệt đẹp giúp Brazil của tân HLV Carlos Dunga giành chiến thắng nhọc nhằn trong trận giao hữu với Colombia.

Tân HLV Carlos Dunga có màn ra mắt tuyển Brazil khi dẫn dắt Selecao chạm trán đối thủ quen thuộc Colombia trong trận giao hữu diễn ra tại Miami, Mỹ. Ở lần triệu tập lần này, chiến lược gia 50 tuổi mạnh tay loại bỏ những gương mặt gây thất vọng tại World Cup 2014 như Fred, Alves, Maxwell, Jo. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Miranda, Felipe Luis, Diegor Tardelli, Coutinho, Danilo, Marquinhos và đặc biệt là Robinho.
*Đội hình xuất phát của Brazil: Jefferson; Maicon, Miranda, Luiz, Luis; Gustavo, Ramires, Oscar; Willian, Tardelli, Neymar (c).
Trong khi tuyển Colombia vẫn ra sân với đội hình quen thuộc từng giúp họ vào đến tứ kết World Cup 2014, trước khi gục ngã trước chính chủ nhà Brazil.
*Đội hình xuất phát của Colombia: Ospina; Zuniga, Valdes, Zapata, Armero; Sanchez, Aldo Leao, Cuadrado, Rodriguez; Gutierrez, Martinez.
Đây là lần thứ 2, HLV Carlos Dunga ngồi "ghế nóng" dẫn dắt Selecao sau quãng thời gian từ 2006 đến 2010.
Ngoài màn ra mắt của tân HLV Dunga, Brazil cũng đón chào sự trở lại của tiền đạo Neymar. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona vinh dự được ông thầy mới trao tấm băng đội trưởng.
 Khoảnh khắc khiến nhiều người hâm mộ nhớ lại pha vào bóng thô bạo của Zuniga (Colombia) với Neymar tại World Cup 2014. Chấn thương lưng từ pha va chạm đó khiến ngôi sao 22 tuổi buộc phải chia tay giải đấu trong nước mắt.
Neymar thi đấu rất xông xáo trên hàng công của Selecao.
Nhưng anh cũng thường xuyên trở thành mục tiêu phạm lỗi của các cầu thủ đối phương.
Không ít lần Neymar lăn lộn nằm sân sau những cú vào bóng nguy hiểm.
Sau 2 pha phạm lỗi với Neymar, tiền vệ Juan Cuadrado bị truất quyền thi đấu ở phút 50 do nhận đủ 2 thẻ vàng.
Tân binh vừa gia nhập M.U, Falcao tỏ ra không hài lòng trước phán quyết của trọng tài. Do không có được thể lực tốt nhất nên "mãnh hổ" chỉ được tung vào sân ở phút 78, thay James Rodriguez.
Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì phút 83, Neymar tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp vào góc chữ A, mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Brazil. Vào ngày 10/9, Selecao sẽ tiếp tục có trận đấu giao hữu thứ 2 trên đất Mỹ với Ecuador.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm