Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar hay nhất lượt trận cuối vòng bảng Champions League

Ngôi sao PSG nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất tuần" của Champions League sau khi tỏa sáng trong chiến thắng 5-1 trước Basaksehir.

Tối 11/12 (giờ Hà Nội), trang chủ Champions League công bố giải thưởng "Cầu thủ hay nhất tuần" thuộc về Neymar. Tiền đạo PSG thi đấu bùng nổ với hat-trick bàn thắng sau 6 cú sút về khung thành của Basaksehir ở lượt trận cuối vòng bảng rạng sáng 10/12.

Neymar đã vượt qua ba cầu thủ khác gồm Em-Nesyri (2 bàn, Sevilla), Karim Benzema (2 bàn, Real Madrid) và thủ thành Anatoliy Trubin (4 lần cứu thua, Shakhtar Donetsk) để nhận giải thưởng.

Neymar xuat sac anh 1

Trang chủ Champions League vinh danh Neymar. Ảnh: UEFA Champions League.

Trên trang chủ PSG, đông đảo cổ động viên gửi lời chúc tới Neymar. "Nhà vua xứng đáng với vương miện của mình", "Cầu thủ hay nhất thế giới", hay "Neymar hoàn toàn xứng đáng, nhưng các đối thủ không thích điều này" là ba trong số những bình luận.

Trong trận gặp Basaksehir, Neymar mở tỷ số cho PSG ở phút 21 sau pha xử lý kỹ thuật, xâu kim cầu thủ đối phương. Tiền đạo Brazil ghi thêm hai bàn ở các phút 37 và 50.

Neymar có thể khép lại trận đấu với 4 bàn, nhưng anh trao cơ hội cho Kylian Mbappe thực hiện cú đá trên chấm 11 m. Hành động này của Neymar nhận được lời khen ngợi từ HLV Thomas Tuchel sau khi kết thúc trận đấu.

Đương kim á quân châu Âu thoát hiểm một cách ngoạn mục tại bảng H sau khi giành ba chiến thắng liên tiếp ở các vòng cuối, qua đó kết thúc với ngôi nhất bảng và một vé vào vòng knock-out.

Ngoài ba pha lập công vào lưới Basaksehir, Neymar có thêm ba bàn khác, trong đó có cú đúp vào lưới Man Utd và bàn còn lại ghi ở trận gặp Leipzig. Ngôi sao Brazil đã tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng nhất để giúp PSG đi tiếp.

Neymar tỏa sáng trong vòng vây của 4 cầu thủ Neymar kiếm phạt đền để mở tỷ số, trước khi tạo cơ hội cho Moise Kean với cú sút căng trong trận hòa 2-2 của PSG trước Bordeaux ở vòng 12 Ligue 1 rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội).

Neymar được khen vì nhường penalty cho Mbappe

HLV Thomas Tuchel hoan nghênh việc Neymar từ chối cơ hội hoàn tất sớm cú hat-trick trên chấm phạt đền để giúp Kylian Mbappe giải cơn khát bàn thắng tại Champions League.

Neymar lập hat-trick giúp PSG thắng đậm đối thủ ở trận đấu bù

Tiền đạo người Brazil đóng góp 3 pha lập công giúp PSG giành chiến thắng 5-1 trước Basaksehir ở trận đấu bù rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm