Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ghi danh lịch sử sau bàn thắng vào lưới Liverpool

Bàn thắng của Neymar giúp PSG đứng trước cơ hội lớn vào vòng 1/8 Champions League và giúp bản thân anh xác lập kỷ lục ghi bàn tại đấu trường này.

Trở lại sau chấn thương, Neymar ngay lập tức tỏa sáng giúp PSG đánh bại Liverpool ở lượt trận 5 vòng bảng Champions League.

Với pha lập công này, Neymar với 31 bàn thắng chính thức vượt qua các bậc tiền bối như Kaka, Rivaldo, Ronaldo de Lima để trở thành chân sút Brazil vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ngôi sao thuộc biên chế PSG làm được kỳ tích này khi mới chỉ bước sang tuổi 26.

Trước đó, Neymar cùng cựu danh thủ Kaka chia sẻ vị trí số một với cùng 30 bàn thắng. Kaka phải mất 92 trận cùng Milan và Real Madrid để lập nên thành tích này, trong khi Neymar chỉ 52 lần ra sân cùng Barcelona và PSG để đi vào lịch sử. Kỷ lục này chắc chắn sẽ còn bị Neymar phá sâu trong thời gian tới.

Neymar ghi danh lich su anh 1

Neymar đi vào lịch sử với tư cách tiền đạo Brazil ghi bàn nhiều nhất tại Champions League.

Trở lại với diễn biến trận thư hùng giữa PSG và Liverpool tại Parc des Princes, sự trở lại của Mbappe và Neymar giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 có trận đấu thăng hoa và giành trọn 3 điểm trước đối thủ đến từ Premier League.

Sau bàn mở tỷ số của Juan Bernat ở phút 13, Neymar cũng ghi tên lên bảng điện tử với pha đá bồi sau cú sút không thành công của Cavani ở phút 37. Những gì đội khách Liverpool làm được tại Công viên các Hoàng tử chỉ là bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 trên chấm 11 m của James Milner ở phút bù giờ hiệp một.

Bàn thắng của Neymar giúp PSG mở toang cánh cửa vào vòng knock-out Champions League và khiến Liverpool nếm trải thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại Champions League mùa này. Đây cũng là thành tích tệ hại nhất của "Lữ đoàn đỏ" kể từ khi tham dự giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Neymar ghi danh lich su anh 2
Kết quả loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng nay (29/11).
Neymar ghi danh lich su anh 3
Thứ hạng các đội ở bảng C sau 5 lượt trận.

Thua PSG, Liverpool nguy cơ bị loại từ vòng bảng cúp châu Âu

Để thua chủ nhà PSG 1-2 đêm qua, nhà đương kim á quân Champions League Liverpool đẩy mình vào thế khó ở bảng C khi mới chỉ có 6 điểm sau 5 lượt trận.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm