Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ghi bàn giúp Brazil hạ Nhật Bản

Tối 6/6, Neymar ghi bàn duy nhất giúp Brazil đánh bại Nhật Bản ở trận giao hữu trên sân Olympic Tokyo.

Highlights Nhật Bản 0-1 Brazil Pha lập công trên chấm phạt đền của Neymar giúp tuyển Brazil giành chiến thắng ở trận giao hữu tối 6/6.

Brazil dau Nhat Ban anh 1

Brazil tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và khiến CĐV chủ nhà thót tim bằng pha xoay người dứt điểm trúng cột của Lucas Paqueta ở phút thứ 2. Trước đó, Neymar khiến hàng thủ Nhật Bản lúng túng với một pha giật gót đầy sáng tạo.

Brazil dau Nhat Ban anh 2

Sau tình huống thoát thua, Nhật Bản xốc lại đội hình. Hàng thủ số đông của HLV Hajime Moriyasu chủ động phạm lỗi chiến thuật để ngăn các cầu thủ Brazil, đặc biệt là Neymar đi bóng.

Brazil dau Nhat Ban anh 3

Ở mặt trận tấn công, "Samurai xanh" dồn bóng sang hai biên và trông chờ vào những quả tạt. Chủ nhà có vài cơ hội, nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Alisson Becker.

Brazil dau Nhat Ban anh 4

Brazil cầm bóng 64% và sút đến 15 lần trong hiệp một. Cơ hội đáng chú ý của đại diện Nam Mỹ đều thuộc về Neymar. 2 pha xử lý của anh ở phút 27 và 41 khiến Gonda Shuichi phải vất vả cản phá.

Brazil dau Nhat Ban anh 5

Sang hiệp 2, Nhật Bản lùi sâu đội hình và dồn toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Nỗ lực của chủ nhà chỉ giúp họ trụ vững đến phút 77. Sau pha dứt điểm bất thành của Neymar, Richarlison ập vào và bị Wataru Endo đẩy ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Neymar dễ dàng đánh lừa thủ môn để ấn định thắng lợi 1-0 cho Brazil.

Brazil dau Nhat Ban anh 6

Sau chiến thắng trước Hàn Quốc và Nhật Bản, Brazil sẽ bước vào trận đá bù vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với Argentina vào ngày 11/6. Trước đó, siêu kinh điển Nam Mỹ bị hoãn vì sự cố liên quan đến việc cách ly của một số tuyển thủ Argentina.

Brazil dau Nhat Ban anh 7
Brazil dau Nhat Ban anh 8

Vinicius ẩu đả với đồng đội trên sân tập tuyển Brazil

Hình ảnh Richarlison kéo áo Vinicius cùng vẻ mặt dữ tợn đang trở thành chủ đề được bàn tán trên mạng xã hội.

Ronaldo 'béo' đạp xe 500 km ăn mừng đội nhà lên hạng

Cựu danh thủ người Brazil không giấu niềm vui sướng sau khi Real Valladolid giành quyền lên chơi ở La Liga mùa tới.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm