Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ghi 2 bàn và kiến tạo cho Cavani lập công, PSG đại thắng 6-2

Thêm một trận đấu bộ ba C-M-N tỏa sáng rực rỡ. Cộng với 1 bàn và 1 kiến tạo của Draxler, PSG có chiến thắng tưng bừng 6-2 ở vòng 8 VĐQG Pháp.

Highlights Neymar tỏa sáng giúp PSG đánh bại Bordeaux 6-2 Neymar tỏa sáng với một cú đúp góp phần giúp PSG đánh bại Bordeaux với tỷ số 6-2, qua đó duy trì vị trí nhất bảng với 22 điểm sau 8 vòng đấu.
tran PSG vs Bordeaux anh 1
Mặc dù đang xếp thứ 3 nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng và lối chơi chắc chắn, hiệu quả, Bordeaux đối mặt nguy cơ cao bị PSG làm gỏi bởi đội bóng thủ đô có đẳng cấp khác biệt phần còn lại Ligue 1. Trong 16 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, CLB xứ Gironde chỉ thắng 1 trận, hoà 5 và thua tới 10 trận. Quan trọng hơn nữa, mối bất hoà giữa hai trụ cột Neymar - Cavani đã được hoá giải, tình đoàn kết nội bộ đã trở lại với PSG. Bộ đôi sát thủ thể hiện những hình ảnh đầy tình cảm, song hành với hiệu quả thi đấu tuyệt vời. 
tran PSG vs Bordeaux anh 2
Ở trận tiếp Bordeaux, HLV Unai Emery tạm thời dẹp bỏ đội hình 4-3-3 sở trường để sử dụng 4-2-3-1. Sơ đồ này được dùng trong các trận thắng khó nhọc của PSG. Trên lý thuyết, M-C-D-N là bộ tứ tấn công hay nhất của PSG.
tran PSG vs Bordeaux anh 3
Tỷ số được mở ngay phút thứ năm. Mbappe mang về quả phạt cho đội nhà. Từ cự ly hơn 28 mét, Neymar đá phạt thần sầu, đưa bóng đi xoáy cực hiểm hóc vào góc chết, đồng thời cũng đưa PSG vượt lên dẫn trước.
Pha sút phạt tuyệt đẹp của Neymar Từ khoảng cách hơn 25 m, Neymar tung cú đứt diểm đưa bóng găm thẳng vào góc chết khung thành Bordeaux mang về bàn thắng mở tỷ số cho PSG.
tran PSG vs Bordeaux anh 4
Chỉ 7 phút sau, lại là bộ ba C-M-N phối hợp với nhau đem về bàn thắng cho PSG. Tân binh Neymar với pha chọc khe tinh tế đặt người đàn anh Cavani vào thế đối mặt thủ môn. Sát thủ người Uruguay nhẹ nhàng vẩy má đưa bóng lăn khỏi tầm kiểm soát của thủ môn Bordeaux.
tran PSG vs Bordeaux anh 5
PSG huỷ diệt Bordeaux "dễ như trở bàn tay". Chỉ sau 21 phút, tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà. Từ khu vực sát đường biên ngang bên cánh trái, Yuri Berchiche trả ngược cho đồng đội đứng trong vùng cấm dứt điểm. Sau khi Mbappe sút hụt, Thomas Meunier bẻ lòng trong chân phải ghi bàn thắng.
tran PSG vs Bordeaux anh 6
10 phút sau, Sankhare rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Hàng thủ PSG mắc lỗi lớn khi để 3 cầu thủ Bordeaux phối hợp như chỗ không người.
tran PSG vs Bordeaux anh 7
PSG không mất nhiều thời gian để tái lập cách biệt 3 bàn. Phút 40, Neymar thực hiện thành công quả phạt đền và ngay lập tức quay lại ôm lấy Cavani như muốn gửi lời cảm ơn sự nhường nhịn.
Neymar lần đầu ghi bàn trên chấm 11 m cho PSG Sau lùm xùm tranh đá 11 m với Cavani, Neymar đã là người thực hiện quả 11 m trong trận gặp Bordeaux. Tiền đạo người Brazil không mắc phải sai lầm nào mang về bàn thắng cho PSG.
tran PSG vs Bordeaux anh 8
Neymar là cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ cả phạt đền và phạt trực tiếp cho PSG, tính từ khi Nene làm được điều tương tự hồi tháng 5/2012.
tran PSG vs Bordeaux anh 9
Một số CĐV đã "soi" thấy ánh mắt hình viên đạn của Cavani trong lúc ăn mừng với Neymar.
tran PSG vs Bordeaux anh 10
Ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, đến lượt Draxler lên tiếng bằng cách ghi tên lên bảng tỷ số. Phút 45, ngôi sao người Đức cắt bóng của đối thủ ở phần sân nhà rồi tổ chức phản công nhanh. Draxler chuyền sang cho Mbappe, rồi lại nhận bóng về, nhưng là nhận một cú tạt vừa tầm và thuận lợi để tung ra pha vô-lê. Quả thực, đội trưởng tuyển Đức vô địch Confed Cup hè 2017 đã có pha vô-lê ấn tượng để khép lại hiệp đấu tưng bừng với tỷ số 5-1. Bordeaux tan nát chỉ sau 45 phút.
tran PSG vs Bordeaux anh 11
Kylian Mbappe không ghi bàn nhưng vẫn chơi cực hay với các pha chạy chỗ và làm tường cho đồng đội. 5 bàn PSG ghi được, 3 trong số đó có dấu ấn đậm nét của Mbappe. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử PSG ghi 5 bàn thắng ngay ở hiệp 1, trong một trận đấu ở VĐQG Pháp.
tran PSG vs Bordeaux anh 12
13 phút sau giờ nghỉ, PSG có bàn thắng thứ sáu. Công đầu thuộc về Draxler, tuyển thủ Đức cướp bóng ở giữa sân, rê bóng đầy tốc độ rồi kiến tạo cho Mbappe. Sát thủ trẻ người Pháp cho thấy kỹ năng dứt điểm sắc bén với cú sút quyết đoán và đầy cảm giác từ góc khá hẹp.
tran PSG vs Bordeaux anh 13
Mbappe ăn mừng với cầu thủ kiến tạo Julian Draxler.
tran PSG vs Bordeaux anh 14
Đến phút 89, sao trẻ Malcom của Bordeaux chốt hạ tỷ số 6-2 sau pha phạt đền thành công.
tran PSG vs Bordeaux anh 15
Sau khi trận đấu kết thúc, sao trẻ Malcom xin chụp ảnh chung với người đàn anh đồng hương Neymar.
tran PSG vs Bordeaux anh 16
Thắng trận với tỷ số đậm đà 6-2, Monaco tái lập khoảng cách 3 điểm với Monaco.
tran PSG vs Bordeaux anh 17
Bảng xếp hạng Ligue 1.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm