Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar đến Ngoại hạng Anh hay La Liga?

Sau thất bại cùng Olympic Brazil, “Tiểu Pele” khiến những đội bóng hàng đầu châu Âu do dự trong việc mời anh về đầu quân. Để đạt tới đẳng cấp của Messi, tiền đạo sinh năm 1992 sẽ phải cân nhắc lựa chọn giải đấu mới khi quyết định rời Santos.

Neymar đến Ngoại hạng Anh hay La Liga?

Sau thất bại cùng Olympic Brazil, “Tiểu Pele” khiến những đội bóng hàng đầu châu Âu do dự trong việc mời anh về đầu quân. Để đạt tới đẳng cấp của Messi, tiền đạo sinh năm 1992 sẽ phải cân nhắc lựa chọn giải đấu mới khi quyết định rời Santos.

Người hâm mộ Selecao đặt kỳ vọng rất nhiều vào việc Neymar giúp đội nhà xóa dớp chưa từng vô địch Olympic. Cơ hội đưa đội tuyển áo vàng xanh lên ngôi đã rất gần với chân sút 20 tuổi này, nhưng tiền đạo đang khoác áo Santos không thể làm tốt hơn đàn anh của mình. Nhận thất bại 1-2 trong trận tranh chức vô địch với Mexico, Neymar khiến nhiều người thất vọng.

 

 Neymar đánh mất khả năng săn bàn tại Olympic London

Phong độ chưa thuyết phục của "Tiểu Pele" tại Thế vận hội 2012 ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chung của Brazil. Trong 6 trận ra sân ở Olympic London, tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới chỉ ghi được 3 bàn. Đáng tiếc là những pha lập công của Neymar không mang ý nghĩa quan trọng đối với Selecao ở Olympic 2012.

Được đánh giá là chân sút có khả năng sớm vươn tới tầm của Lionel Messi, nhưng Neymar vẫn phải nỗ lực rất nhiều để đạt được đẳng cấp của La Pulga. Dù sở hữu kỹ thuật thượng thừa, nhưng "Tiểu Pele" còn quá ngây thơ ở những trận cầu kịch tính. Cầu thủ đang thuộc biên chế Santos dễ đàng để hậu vệ đối phương bắt bài.

Điểm yếu của Neymar bộc lộ khá rõ trong trận chung kết gặp Mexico. Trước hàng thủ chơi kỷ luật và chặt chẽ của đối phương, chân sút 20 tuổi này không thực hiện được những tình huống tấn công đột biến. Nhiều pha rê bóng loằng ngoằng của "Tiểu Pele" bị cản phá một cách dễ dàng. Đây chính là yếu tố khiến hàng công Brazil không tạo được bất ngờ trong những pha lên bóng.

 

 "Tiểu Pele" có thể trở thành đồng đội của Lionel Messi

Để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng, Neymar cần phải sớm chuyển đến châu Âu chơi bóng nhằm rèn thêm chiến thuật thi đấu. Tuy nhiên, việc lựa chọn giải đấu không phải là chuyện đơn giản. Ngoại hạng Anh hay La Liga sẽ giúp "Tiểu Pele" trở thành sát thủ săn bàn hàng đầu thế giới vẫn đang là câu hỏi lớn.

Nhiều chuyên gia nhận định chân sút sinh năm 1992 nên chuyển đến chơi bóng ở La Liga, bởi đây là môi trường phù hợp với lối đá kỹ thuật của các cầu thủ Nam Mỹ. Điển hình là thành công của Lionel Messi trong màu áo Barca. Hiện tại, không ít người khuyên Neymar gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan sau khi kết thúc hợp đồng với Santos.

Nhưng nên nhớ Messi chỉ thực sự phát huy được tài năng khi sát cánh cùng những đồng đội tập luyện từ khi mới bắt đầu xỏ giầy chơi bóng. Nếu bị tách khỏi môi trường quen thuộc, La Pulga có thành công hay không vẫn còn là sự hoài nghi.

 

 Tiền vệ Oscar rủ Neymar gia nhập Chelsea

Thực tế, Messi đã không thể hiện được nhiều khi trở về phục vụ ĐT Argentina ở hai giải lớn gần đây gồm World Cup 2010 và Copa America. Thế nên, có người khuyên Neymar đến thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Việc đồng đội Oscar chọn Chelsea làm điểm dừng chân ở mùa tới đang có tác động đến quyết định của chân sút 20 tuổi này.

Trong trường hợp Oscar thành công, Neymar có thể trở thành lính đánh thuê ở xứ sở sương mù. Tuy nhiên, những cầu thủ sở hữu thể hình mảnh khảnh như "Tiểu Pele" khó thành công với môi trường bóng đá chạy và sút. Hơn nữa, những pha đi bóng lắt léo của Neymar sẽ thiếu đất diễn ở giải đấu không ít những pha vào bóng quyết liệt.

Để trở thành cầu thủ có khả năng tác chiến độc lập trong vòng vây của hậu vệ đối phương, Neymar cần bổ sung những yếu tố cần thiết của một sát thủ hàng đầu thế giới như sự tinh quái và tính đột biến. Ngoài ra, khả năng tì đè và xử lí trong không gian hẹp cũng góp phần rất lớn tạo nên chân sút đẳng cấp. Sau thất bại ở Olympic London 2012, Neymar sẽ phải cân nhắc rất kỹ điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm