Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar đặt Chủ tịch Perez và Zidane vào thế đối đầu

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez như bị ám ảnh bởi Neymar, còn HLV Zinedine Zidane lại thích ngôi sao Paul Pogba hơn.

Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, Chủ tịch Perez muốn đưa Neymar về sân Bernabeu để thay thế. Trong quá khứ, người đàn ông quyền lực nhất đội bóng Hoàng gia cũng khao khát sở hữu tiền đạo người Brazil.

Hiện tại, Neymar đang ngán ngẩm với cuộc sống ở Paris Saint Germain. Anh muốn tìm bến đỗ mới. Nhận thấy điều đó, Chủ tịch Perez tính vào cuộc, bất chấp việc Barca đi tiên phong trong việc chiêu mộ ngôi sao 27 tuổi.

Neymar anh 1
Chủ tịch Perez của Real muốn có Neymar, nhưng HLV Zidane lắc đầu với ý tưởng của vị sếp lớn. Ảnh: Getty Images.

Ông Perez tin hè 2019 là thời điểm phù hợp nhất để mua Neymar. Nếu không có được mũi nhọn này, Barca nhiều khả năng sẽ chiêu mộ lại tiền đạo người Brazil vào năm sau. Mới đây, ngài Chủ tịch đã tiến hành họp bàn với HLV Zidane về kế hoạch đưa Neymar về sân Bernabeu.

Tuy nhiên, "Zizou" cương quyết nói không với ý tưởng của vị sếp lớn. Huyền thoại người Pháp thích Pogba hơn. Dù vậy, ông Perez lại không ưng ngôi sao thuộc biên chế Manchester United. Báo Sport tin Chủ tịch Perez và HLV Zidane đang trong tình thế đối đầu vì bất đồng quan điểm chuyển nhượng.

Theo HLV Zidane, cánh trái của Real mùa tới sẽ thuộc về Eden Hazard, và Vinicius Junior trở thành phương án dự phòng. Như vậy, Neymar sẽ không có chỗ trong hệ thống chiến thuật "Zizou" xây dựng. Tuy nhiên, Chủ tịch Perez lại muốn tạo ra "Dải ngân hà mới", với Neymar là một phần trong kế hoạch.

Theo ngài chủ tịch, Neymar hội đủ những phẩm chất thay thế Ronaldo và Lionel Messi trong tương lai. Quan trọng hơn, ngôi sao người Brazil như "con gà đẻ trứng vàng" trên phương diện thương mại. Nếu có chân sút 27 tuổi, Real hứa hẹn thu được khoản tiền khổng lồ qua việc bán áo đấu, quảng cáo.

Neymar đang cùng PSG dự chuyến du đấu trước mùa giải mới ở châu Á. Hôm nay (27/7), đội bóng Pháp sẽ có trận giao hữu gặp Inter Milan tại Hongkong. Dù vậy, Neymar sẽ không có mặt trong thành phần CLB, anh được tin rằng tập một mình ở khách sạn tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Xavi muốn Neymar trở lại khoác áo Barca Huyền thoại của CLB xứ Catalunya đánh giá cao đồng đội cũ người Brazil và bày tỏ sự lạc quan với tiềm năng của tân binh 22 tuổi Frenkie de Jong.

Barcelona gặp khó như thế nào khi muốn đón Neymar trở về?

Barcelona khó lòng đưa Neymar trở về sân Camp Nou trong mùa hè này, khi họ phải chịu gánh nặng tài chính với quỹ lương chi trả cho các cầu thủ thuộc diện cao nhất thế giới.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm