Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar có thể bị buộc phải rời Barcelona

Tiền đạo người Brazil sẽ phải rời Tây Ban Nha nếu rắc rối liên quan đến việc bị cáo buộc trốn thuế không được giải quyết.

“Chúng tôi đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Barcelona, nhưng trước hết cần giải quyết vài chuyện. Chúng tôi cần biết có hay không chính phủ Tây Ban Nha chấp nhận tình cảnh của Neymar. Thật khó khăn cho chúng tôi khi chịu các cuộc điều tra từ Brazil và Tây Ban Nha”, bố của tiền đạo Neymar chia sẻ trên Cadena SER.

Neymar bị cáo buộc trốn thuế. Ảnh: Goal.

Tòa án Brazil đã phong tỏa khối tài sản trị giá 31,3 triệu bảng của tiền đạo thủ quân đội tuyển bóng đá quốc gia nước này và ông Neymar da Silva Santos - cha của chân sút Neymar, đồng thời dừng hoạt động của các công ty liên quan đến họ.

Tiền đạo đang thuộc biên chế Barcelona bị cáo buộc trốn khoản thuế lên tới 10,5 triệu bảng tại Brazil từ năm 2011-2013. Tuy nhiên, anh sẽ không phải đối diện nguy cơ đi tù nếu trả nợ đầy đủ khoản thuế và tiền phạt.

Cha đẻ của Neymar chia sẻ: “Chúng tôi hiện bàn bạc với các phía về vấn đề này, bởi con tôi không thể thi đấu ở Tây Ban Nha trong 5 hay 10 năm tới, sau đó bị cảnh sát bắt vì tội làm việc sai trái”.

Ông Neymar da Silva Santos cho biết thêm: “Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải những vấn đề này ở Brazil. Sau khi chuyển tới Tây Ban Nha, những cuộc điều tra mới bắt đầu diễn ra và thậm chí hiện giờ còn lan tới Brazil. Chúng tôi luôn tôn trọng hợp đồng với Barcelona, nhưng Neymar sẽ từ chối ký giao kèo mới nếu tiếp tục thi đấu trong tâm trạng không thoải mái”.

Bố của tiền đạo Neymar cũng yêu cầu sớm dừng các cuộc điều tra về con trai. Ngoài ra, ông tuyên bố, nếu vụ này không thể giải quyết, Neymar sẽ không thể tiếp tục thi đấu ở Tây Ban Nha.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm