Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar bị tước băng đội trưởng tuyển Brazil

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Brazil vào chiều 28/5, “lão tướng” Dani Alves sẽ thay Neymar giữ băng đội trưởng ở chiến dịch Copa America 2019 diễn ra tại quê nhà.

Tờ Daily Mail dẫn lời của Liên đoàn bóng đá Brazil: “Huấn luyện viên Tite đã thông báo cho Neymar về chuyện cậu ấy không còn giữ vai trò đội trưởng. Từ trận giao hữu gặp Qatar trước thềm Copa America 2019, Dani Alves sẽ đeo băng đội trưởng tuyển Brazil”.

Trên mạng xã hội, cổ động viên Brazil ủng hộ quyết định tước băng đội trưởng của Neymar khi tiếng nói từ Dani Alves có sức nặng và anh là cầu thủ kinh nghiệm nhất. Từ 2006 đến nay, Alves ra sân 107 trận cho tuyển Brazil. Lần gần nhất hậu vệ này đeo băng đội trưởng tuyển Brazil là ở trận giao hữu gặp tuyển Đức năm 2018.

Neymar bi tuoc bang doi truong truoc them Copa America anh 1
Neymar không chứng tỏ vai trò thủ lĩnh ở tuyển Brazil.

Ở thời điểm công bố Neymar giữ hẳn vai trò đội trưởng vào tháng 9/2018, HLV Tite bị CĐV Brazil chỉ trích. Neymar là ngôi sao sáng nhất, song đội hình Brazil còn đó Marcelo, Fernandinho, Thiago Silva. Tại chiến dịch World Cup 2018, Neymar chưa phát huy vai trò đầu tàu và bị chê vì không phát ngôn sau trận thua tuyển Bỉ ở tứ kết.

Kể từ 2007, tuyển Brazil không vô địch Copa America. Thế nên trong lần giải đấu tổ chức tại quê nhà, thầy trò HLV Tite chỉ có mục tiêu duy nhất là vô địch. Theo báo chí ở Brazil, đây cũng là cơ hội cuối cùng cho HLV Tite bảo vệ cương vị.

Neymar bi tuoc bang doi truong truoc them Copa America anh 2
HLV Tite chịu nhiều áp lực trước thềm Copa America 2019.

Vị HLV 48 tuổi gọi lên tuyển Brazil loạt ngôi sao như Neymar, Philippe Coutinho, Gabriel Jesus, Roberto Firmino và Arthur. Trong khi, Marcelo và tài năng trẻ Vinicius Junior bị ngó lơ. Ngoài Alves, Thiago Silva là trường hợp gây bất ngờ vì cả 2 đã lớn tuổi và dần sang sườn dốc bên kia sự nghiệp.

Thầy trò HLV Tite sẽ chạm trán các đối thủ Bolivia, Peru và Venezuela ở bảng A Copa America 2019. Trận ra quân của tuyển Brazil diễn ra vào ngày 14/6.

Neymar bi tuoc bang doi truong truoc them Copa America anh 3
Danh sách tuyển Brazil dự Copa America 2019. Ảnh: Bleacher Report.
Được lên tuyển Brazil, Richarlison ăn mừng vỡ òa bên người thân Richarlison cùng người thân theo dõi chương trình công bố danh sách triệu tập lên tuyển Brazil. Khi đến lượt cái tên Richarlison xuất hiện, anh la hét và ăn mừng phấn khích.

Real có thể trả 1,2 triệu bảng mỗi tuần để lôi kéo Neymar

Ronaldo từng đòi tăng lương lên hơn 400.000 bảng mỗi tuần nhưng không được đồng ý. Giờ đây, Real có thể sẽ phải trả số tiền gấp 3 lần để đưa về người thay thế CR7.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm