Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar bị phạm lỗi kỷ lục, Brazil chia điểm tiếc nuối tại Rostov

Trong ngày bị hàng thủ đối phương chăm sóc kỹ lưỡng, ngôi sao thuộc biên chế PSG không thể tỏa sáng và đành nhìn đội nhà mất điểm ở ngay trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018.

Highlight Brazil 1-1 Thụy Sĩ: Zuber đánh đầu đẹp mắt Từ quả đá phạt bên cánh phải, Steven Zuber thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Alisson Becker gỡ hòa cho Thụy Sĩ.

Đối đầu Thụy Sĩ - đội tuyển có phong độ khá tốt ở giai đoạn vòng loại, Brazil nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu tiên. Điều này tạo cơ hội cho đại diện châu Âu đẩy cao đội hình tấn công và có được cơ hội đầu tiên ở ngay phút thứ 4. Shaqiri tạt cho Blerim Dzemaili ngả người dứt điểm điệu nghệ nhưng bóng đi không trúng đích.

Không lâu sau, Brazil có câu trả lời bằng cú dứt điểm cận thành của Paulinho. Đường căng ngang của Neymar đặt tiền vệ thuộc biên chế Barca vào vị trí thuận lợi nhưng anh lại không thắng được thủ thành Yann Sommer trong pha đối mặt.

Thế bế tắc trận đấu được khai thông ở phút 20. Hàng phòng ngự Thụy Sĩ để lỏng Philippe Coutinho và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua. Tiền vệ sinh năm 1991 khiến SVĐ Rostov nổ tung bằng một siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm, bóng đi xoáy, tìm đến cột trước khi bay vào lưới. Hoàn toàn không có cơ hội cản phá cho thủ thành Yann Sommer.

Brazil vs Thuy Si anh 1
Coutinho vẽ nên một đường cong hoàn hảo trên sân Rostov.

Có được bàn thắng dẫn trước, Brazil chủ động lùi về chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Cơ hội vẫn đến với đại diện Nam Mỹ từ những pha bóng cố định nhưng Gabriel Jesus và Thiago Silva đều không thể tận dụng.

Bất ngờ xảy ra ở ngay đầu hiệp hai. Thụy Sĩ có bàn gỡ hòa 1-1 ở ngay phút 50 sau một pha bóng cố định. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Shaqiri, Steven Zuber dùng tiểu xảo loại bỏ trung vệ Miranda trước khi thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Brazil.

Brazil vs Thuy Si anh 2

Theo thống kê của Opta, Brazil đã để thủng lưới 10 trên tổng số 12 cú sút trúng đích gần nhất. 

Đến lúc này, Brazil buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Khá nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Neymar và Philippe Coutinho.

HLV Tite đã đưa ra nhiều sự điều chỉnh, ông tung những cái tên tốt nhất như Renato Augusto, Fernandinho và cả Roberto Firmino vào sân nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự kỷ luật của Thụy Sĩ.

Sức ép khủng khiếp được các chân sút Brazil tạo ra trước khung thành của đại diện châu Âu trong những phút cuối. Lần lượt Firmino, Neymar, thậm chí là cả trung vệ Miranda cũng có cơ hội dứt điểm nhưng nếu bóng không đi chệch khung thành thì cũng nằm gọn trong tay thủ thành Yann Sommer.

Brazil vs Thuy Si anh 3
Yann Sommer có một ngày thi đấu xuất sắc khi từ chối hàng loạt cơ hội ngon ăn của cầu thủ Brazil.

Ở trận đấu này, Neymar với liên tục những pha dốc bóng tốc độ từ hành lang cánh trái trở thành mục tiêu phạm lỗi của cầu thủ đối phương. Trong 90 phút trên sân Rostov, trọng tài Cesar Ramos phải cắt còi đến 10 lần vì những pha phạm lỗi của hậu vệ Thụy Sĩ với ngôi sao sinh năm 1992.

Chỉ có một cầu thủ trong lịch sử VCK World Cup bị phạm lỗi nhiều hơn Neymar trong 20 năm qua, đó là Alan Shearer. Cựu tiền đạo người Anh phải chịu đến 11 pha phạm lỗi trong trận đấu với Tunisia ở World Cup 1998.

Brazil vs Thuy Si anh 4
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Brazil vs Thuy Si anh 5
Xếp hạng bảng E sau lượt trận đầu tiên.

Neymar tịt ngòi, Brazil chia điểm với Thụy Sĩ ở trận ra quân

Có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm do công của Philippe Coutinho nhưng Brazil vẫn để Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 sau tình huống cố định ở đầu hiệp hai.

Highlight 3D: Thụy Sĩ chia điểm cùng Brazil Thụy Sĩ có một trận đấu kiên cường và hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm trước ứng viên vô địch Brazil.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm