Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mexico: 6 tháng lên kế hoạch cho chiến thắng trước Đức

HLV Juan Carlos Osorio của Mexico cho biết đã chuẩn bị rất lâu cho chiến thắng trước Đức, từ việc chuẩn bị tiền vệ cánh, tâm lý cho tới phương án phòng ngự.

Đương kim vô địch Đức đã trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên thất bại ở World Cup lần này. Và đó là cú sốc lớn nhất của giải tới lúc này. Với HLV Juan Carlos Osorio của Mexico thì điều này không có gì ngạc nhiên. Ông cho biết tuyển El Tri đã chuẩn bị rất lâu cho trận đấu này.

Duc thua Mexico anh 1
HLV Juan Carlos Osorio đã lên kế hoạch từ rất lâu cho chiến thắng lịch sử của Mexico. Ảnh: Reuters.

“Để đấu với nhà đương kim vô địch, chúng tôi đã lên kế hoạch từ 6 tháng trước. Chúng tôi biết rất rõ là sẽ cần hai cầu thủ chạy rất nhanh ở cánh. Đó là lý do chúng tôi có Hirving Lozano và Miguel Layun ở hai bên”, ông Osario nói với báo giới sâu trận đấu.

“Đồng thời chúng tôi cần tiền vệ tấn công tốt. Và những đợt tấn công trong hiệp 1 của chúng tôi đã thật sự làm tổn thương đội Đức”. ông nói. “Dù rất tôn trọng nhưng tôi phải nói hiệp 1 chúng tôi mới là đội mạnh và chơi hay hơn”.

Pha phản công ghi bàn giúp Mexico hạ Đức qua góc nhìn 3D Đương kim vô địch Đức bất ngờ thua 0-1 trước Mexico. Bàn thắng do Lozano ghi sau pha phản công tốc độ, anh bình tĩnh dứt điểm từ đường chuyền của Chicharito.

Ông Osario cũng nói ông biết rõ hiệp 2 sẽ khó khăn vì đội Đức sẽ vòng lên tấn công nên ông đã cho đội của mình tập phòng thủ rất nhiều. “Chúng tôi đã tập luyện đối phó với 4 tiền vệ và 3 tiền đạo phía trước”.

Khi được hỏi có vẻ ông hiểu bí mật của trận đấu, HLV Juan Carlos Osorio chỉ nói: “Tôi luôn nói công là của các cầu thủ của tôi và ở trận này cũng vậy”.

“Các cầu thủ có kinh nghiệm đã chia sẻ cho những người trẻ. Họ đã chơi vì khát khao chiến thắng chứ không phải là vì nỗi sợ sẽ bị thua. Họ đã dũng cảm khi cần và bảo vệ kết quả với tất cả trái tim. Và đó là điều giúp chúng tôi chiến thắng”.

HLV Joachim Loew thì thừa nhận là rất thất vọng khi thua trận đầu vì đó là tình huống tuyển Đức không quen. Kể từ năm 1982 tới nay, Đức chưa bao giờ thua trong trận ra quân.

Duc thua Mexico anh 2
Ông Loew thừa nhận tuyển Đức không quen tình huống thua trận ngay trận ra quân này. Đức chưa thua trong trận ra quân kể từ World Cup 1982 tới nay. Ảnh: Reuters.

Ông Loew cũng thừa nhận là hiệp 1 tuyển Đức đã chơi rất tệ khi không thể áp đặt lối chơi lên đối phương. “Cả tấn công và chuyền chúng tôi đều không hiệu quả. Họ chơi phản công khiến chúng tôi phải chạy rất nhiều để lấy lại bóng. Chúng tôi quá sơ hở và hay mất bóng khi lên”.

Theo ông Loew khi tuyển Đức ép hơn vào hiệp hai thì đội Mexico đã rút đội hình về phòng ngự. “Chúng tôi có vài cú sút nhưng tiếc là bóng không vào lưới. Các cầu thủ đã quá vội, không có thời gian chỉnh bóng, không đủ lạnh lùng”.

“Rõ ràng có vấn đề tâm lý và mọi người hoàn toàn không hài lòng”, ông nói. Nhưng ông cho biết đội sẽ rút kinh nghiệm để phải đấu tốt hơn trong những trận tới.

Khi hỏi liệu có lo lắng về đối thủ tiếp theo là Brazil hay nguy cơ bị loại như đương kim vô địch Tây Ban Nha vào năm 2014 thì ông Loew nói ông không quan tâm tới vòng 1/16 mà chỉ quan tâm vào những đối thủ tiếp theo.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ đi vào vòng tiếp theo. Vòng bảng có 3 trận để chúng tôi sửa những sai lầm này”.

Gục ngã trước Mexico, đội tuyển Đức gây thất vọng

HLV Joachim Loew sử dụng tất cả những quân bài tẩy của mình, song không thể xuyên thủng mành lưới Mexico trong ngày đội bóng Trung Mỹ chơi phản công quá xuất sắc.

Chicharito òa khóc trên sân sau khi Mexico đánh bại Đức

Các cầu thủ Mexico, đặc biệt là Chicharito không giấu được cảm xúc sau khi họ đánh bại ĐT Đức đầy bất ngờ.

HLV Mexico lường trước chiến thuật của ĐT Đức Thuyền trưởng của Mexico, Juan Carlos Osorio tiết lộ đội bóng của ông đã có những bài tập chiến thuật hợp lý để "gây sốc" với chiến thắng trước ĐT Đức trong trận đấu tại bảng F.

Thanh Tuấn (từ Luzhniki)

Bạn có thể quan tâm