Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar an ủi cầu thủ nhí bị phân biệt chủng tộc

Tiền đạo PSG gửi tin nhắn động viên Luiz Eduardo sau khi cậu bé 11 tuổi bị huấn luyện viên đối phương lăng mạ trong trận đấu bóng đá ở Brazil.

"Luiz Eduardo, tôi đã xem đoạn video đó và thấy cậu đã trải qua một tình huống hoàn toàn khó chịu. Thật không may, chúng ta đang phải đối mặt với những điều mà đáng lẽ nó không còn phù hợp", Infobae trích dẫn chia sẻ của Neymar gửi Eduardo.

"Tôi chúc cậu sức mạnh và hy vọng cậu sẽ không từ bỏ bóng đá. Hãy chăm chỉ, đam mê tập luyện vì tình yêu của gia đình và bạn bè. Đối với tất cả, chẳng có sự phân biệt nào về sắc tộc".

phan biet chung toc bong da anh 1

Neymar an ủi cậu bé bị phân biệt chủng tộc tại quê nhà. Ảnh: Infobae.

Theo truyền thông Brazil, Eduardo, cầu thủ của học viện Uberlandia, đã bị huấn luyện viên đội đối thủ có hành vi phân biệt chủng tộc trong giải bóng đá dành cho trẻ em. Trong đoạn video được ghi lại, huấn luyện viên gọi cầu thủ 11 tuổi là "đồ da đen".

Eduardo vừa rời sân vừa khóc. Cậu bé nhận được lời động viên từ bố mẹ và các phụ huynh có mặt trên sân. Bố mẹ của Eduardo lên án hành vi của huấn luyện viên đối phương và nhờ ban lãnh đạo đội bóng can thiệp.

Những hình ảnh đó khiến Neymar bức xúc và phải lên tiếng. Hôm 9/12, Neymar và đồng đội tại PSG cũng lên tiếng chống hành vi phân biệt chủng tộc của trọng tài thứ 4 với trợ lý huấn luyện viên của đội Basaksehir tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Trận đấu sau đó bị hoãn lại một ngày vì các cầu thủ rời sân phản đối.

Học viện Uberlandia cho biết họ đã báo cáo vụ việc với cảnh sát và các cơ quan chức năng điều hành giải đấu dành cho trẻ em.

Năm 2020 của Neymar Trước khi dính chấn thương hôm 14/12, ngôi sao người Brazil đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá những khoảnh khắc đỉnh cao và ngẫu hứng trong năm 2020.

Neymar cùng đồng nghiệp bỏ trận đấu để phản đối trọng tài

Trận đấu giữa PSG và Basaksehir ở vòng bảng Champions League bị hoãn khi cầu thủ hai đội thống nhất rời sân để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc của trọng tài.

Trọng tài lên tiếng khi bị tố phân biệt chủng tộc ở trận đấu của PSG

Trọng tài Sebastian Coltescu khẳng định ông không phải người phân biệt chủng tộc sau sự cố ở trận đấu giữa PSG và Basaksehir rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm