Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle thắng trận đầu tiên tại Premier League mùa này

Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đánh bại Burnley 1-0 trên sân nhà ở vòng 15 Premier League diễn ra đêm 4/12 (giờ Hà Nội).

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 1

Burnley chơi trên sân khách, nhưng lại có khởi đầu tốt hơn. Ngay từ phút 14, Johann Gudmundsson sút quyết đoán từ rìa vùng cấm địa khiến thủ môn đội chủ nhà phải trổ hết tài nghệ để cản phá.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 2

Newcastle nhanh chóng xốc lại đội hình để bịt khoảng trống trước khung thành, sau đó dồn bóng đến vị trí của Saint-Maximin. Chân sút số 10 sở hữu khả năng càn lướt ấn tượng, nhưng lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp dứt điểm quyết định.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 3

Sau vài nỗ lực chuyển trạng thái nhưng không thành công, Newcastle bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 40 do công của tiền đạo Callum Wilson.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 4

Bàn thua của Burnley có sự giúp đỡ không nhỏ từ thủ môn Nick Pope. Tuyển thủ Anh hoàn toàn chủ động trong tình huống giậm nhảy nhưng sau đó, anh lại để bóng đập vào đầu Fabian Schar. Trái bóng bật ra giúp Wilson ghi bàn thứ 6 tại Premier League, trong khi Schar được tính là người kiến tạo.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 5

Hàng thủ Newcastle gặp khó khăn trước những tiền đạo có tốc độ và kỹ thuật, nhưng lại cho thấy sự yên tâm khi chạm trán đối thủ có lối chơi đơn giản tạt cánh đánh đầu như Burnley. Sự chắc chắn của "Chích chòe" tăng lên khi HLV Eddie Howe sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ trong nửa sau của hiệp 2.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 6

Phút 85, bóng được Jay Rodriguez đưa vào lưới đội chủ nhà sau một pha phối hợp nan. Tuy nhiên, James Tarkowski (ảnh) nhanh chóng thất vọng khi thấy trọng tài biên căng cờ báo đồng đội đã việt vị.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 7

Newcastle bịt mọi kẽ hở trước khung thành và tổ chức nhiều đợt lên bóng nguy hiểm. Nếu Joelinton, Almiron dứt điểm nắn nót hơn, chủ nhà đã có thể khép lại trận đấu với cách biệt nhiều hơn một bàn.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 8

Sau 14 trận toàn hòa và thua, Newcastle đã thắng trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. 3 điểm tại St James' Park giúp thầy trò HLV Howe tạm đẩy Norwich xuống cuối bảng và thu hẹp khoảng cách với nhóm an toàn còn 3 điểm.

Newcastle thang tran dau tai giai Ngoai hang Anh anh 9

Newcastle lâm nguy ở Premier League

Newcastle chỉ có 7 điểm sau 14 vòng và đang rơi vào thế khó để trụ hạng ở Premier League mùa 2021/22.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm