Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle mua sắm tằn tiện

Dưới thời ông chủ Saudi Arabia, Newcastle được kỳ vọng khuấy đảo phiên chợ hè 2022, nhưng mọi chuyện đang diễn ra ngược lại.

Rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội), Newcastle thông báo chiêu mộ thành công thủ môn Nick Pope từ Burnley với giá 11,5 triệu euro. Tuyển thủ Anh ký hợp đồng 4 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm với "Chích chòe".

Newcastle mua sam tan tien anh 1

Pope chơi tốt ở mùa trước nhưng không đủ để giúp Burnley trụ hạng. Anh sẽ cạnh tranh sòng phẳng suất bắt chính với Martin Dubravka.

Sau khi chứng kiến CLB con cưng chi hơn 100 triệu euro để đưa về 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022, CĐV Newcastle kỳ vọng các ông chủ Saudi Arabia sẽ tiếp tục mạnh tay trong phiên chợ hè tiếp theo.

Nhiều người đã mơ về viễn cảnh Neymar, Cristiano Ronaldo, Ousmane Dembele cập bến St James' Park nhưng đến nay, đội bóng này mới chi chưa đầy 30 triệu euro để đón 2 tân binh.

Trước khi chiêu mộ Nick Pope, đội bóng vùng Đông Bắc nước anh quyết định bỏ ra 17,5 triệu euro để mua đứt hậu vệ cánh Matt Targett từ Aston Villa, sau khi cầu thủ này có màn thể hiện tốt dưới dạng cho mượn.

Newcastle chưa có thêm bom tấn chuyển nhượng, nhưng đội hình hiện tại của HLV Howe vẫn được đánh giá khá cao. Các tân binh ở mùa trước như cặp tiền vệ Bruno Guimaraes, Joe Willock, các hậu vệ Kieran Trippier, Matt Targett, Dan Burn đều chơi ấn tượng. Người hâm mộ "Chích chòe" có quyền hy vọng về tấm vé dự cúp châu Âu ở mùa giải 2022/23.

Ở mùa 2021/22, Newcastle lâm vào khủng hoảng khi HLV Steve Bruce còn tại vị, nhưng đã hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về. Dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Eddie Howe cùng hàng loạt tân binh chất lượng, "Chích chòe" liên tiếp giành kết quả thuận lợi để sớm có vé trụ hạng.

8 vụ mua tiền vệ thảm họa ở Premier League

Không chỉ thi đấu thiếu ổn định, Paul Pogba còn khiến Man United chịu thiệt nặng về kinh tế sau quyết định không gia hạn hợp đồng vào hè năm nay.

8 vụ mua tiền đạo thảm họa trong kỷ nguyên Premier League

Chelsea có vụ làm ăn không thể tệ hơn khi mua Lukaku với giá 113 triệu euro vào hè 2021 và chuẩn bị để cầu thủ này ra đi dưới dạng cho mượn chỉ sau một mùa giải.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm