Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle chuẩn bị đón tân binh trị giá 30 triệu bảng

Bruno Guimaraes sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Newcastle để cạnh tranh vị trí trụ hạng ở Premier League 2021/22.

Theo Sky SportsTalk Sport, Newcastle đạt thỏa thuận chiêu mộ Guimaraes với giá 30 triệu bảng từ Lyon. Tuyển thủ Brazil chuẩn bị bay đến Anh để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng dài hạn với Newcastle.

Newcastle không mất nhiều thời gian để hoàn tất vụ chuyển nhượng, bởi Guimaraes trực tiếp đề nghị được rời CLB, và Lyon cũng cần tiền để chuẩn bị tái cơ cấu đội hình. Guimaraes sẽ là tân binh thứ ba của Newcastle ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa này, sau Kieran Trippier và Chris Wood.

newcastle anh 1

Guimaraes hứa hẹn tăng cường chất thép cho tuyến giữa Newcastle. Ảnh: Reuters.

Guimaraes đã chơi 71 trận cho Lyon và ghi 3 bàn. Vị trí sở trường của anh ở tiền vệ phòng ngự hoặc box-to-box (tiền vệ con thoi). Arsenal cũng quan tâm Guimaraes, nhưng không đáp ứng mức phí chuyển nhượng để đưa tuyển thủ Brazil rời Lyon.

Hai năm qua, Guimaraes nằm trong nhóm tiền vệ phòng ngự nổi trội ở Ligue 1. Anh có tên trong danh sách được triệu tập lên tuyển Brazil đợt này.

"Chích chòe" đang nỗ lực chốt kỳ chuyển nhượng bằng tân binh ở hàng thủ. Họ khao khát đưa về Steven Botman (Lille) hoặc Diego Carlos (Seville) nhưng đều bị từ chối. Brighton cũng từ chối nhả trung vệ Dan Burn cho Newcastle.

Trước đó, lãnh đạo Newcastle quyết tâm chiêu mộ Jesse Lingard bằng thương vụ cho mượn đến hết mùa. Nhưng MU yêu cầu Newcastle trả phí cho mượn, do đó thương vụ nhanh chóng kết thúc.

Trên bảng xếp hạng Premier League, Newcastle đang đứng 18 với 15 điểm sau 21 trận. "Chích chòe" đang kém Norwich ở vị trí 17 một điểm và chơi ít hơn một trận. Ba trận gần nhất, Newcastle thắng một và hòa 2, do đó tạm vượt qua cơn khủng hoảng để thoải mái hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Newcastle sẵn sàng nâng mức giá mượn Lingard

Đội chủ sân St James' Park muốn tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng cách mượn Jesse Lingard, người đang thất sủng ở MU.

Newcastle bị đẩy xuống thứ 19

Thầy trò HLV Eddie Howe bị vượt mặt sau trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Watford ở vòng 22 Premier League đêm 15/1 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm