Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle chạm tay vào vé Champions League sau 20 năm

Rạng sáng 19/5, Newcastle thắng Brighton 4-1 ở trận đá bù vòng 25 Premier League, qua đó có cơ hội lớn để trở lại Champions League.

Newcastle dau Brighton anh 1

Trên sân nhà, Newcastle thi đấu thăng hoa và có lợi thế lớn ngay trong hiệp một. Cả hai pha lập công của chủ nhà đều đến từ những pha bóng bổng. Ngay phút 22, Deniz Undav (Brighton) lóng ngóng đánh đầu phản lưới, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Newcastle dau Brighton anh 2

Đến phút 45+5, Undav tiếp tục mắc lỗi kèm người và để Dan Burn đánh đầu nhân đôi cách biệt cho CLB chủ sân St James' Park.

Newcastle dau Brighton anh 3

Brighton đã có ngày thi đấu dưới sức. Đội bóng có lối chơi hiện đại bậc nhất tại Premier League không lên nổi bóng trước những pha áp sát của chủ nhà. Undav mắc lỗi trong hiệp một nhưng cũng chính anh thắp lại hy vọng cho đội khách với pha đột phá và dứt điểm chéo góc lạnh lùng, rút ngắn tỷ số ở ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, đây cũng là dấu ấn duy nhất của "Mòng biển".

Newcastle dau Brighton anh 4

Đội khách dâng đội hình quá cao, để rồi vỡ trận sau 2 pha phản công sắc lẹm của chủ nhà. Phút 90 và 90+1, Callum Wilson và Bruno Guimaraes ghi bàn để ấn định tỷ số 4-1 cho chủ nhà. Newcastle giành 3 điểm quan trọng để tiến sát vé dự Champions League đầu tiên kể từ mùa 2002/03.

Newcastle dau Brighton anh 5

Ở vòng sau, "Chích chòe" sẽ góp mặt ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu, nếu đánh bại được Leicester. Với phong độ hiện tại, rất khó để "Bầy cáo" tạo nên bất ngờ trước đối thủ vùng Đông Bắc nước Anh.

Newcastle dau Brighton anh 6

Thất bại khiến cơ hội dự Champions League của Brighton gần như không còn. Lúc này, họ đang kém vị trí thứ 4 đến 8 điểm. Dù vậy, vé dự Europa League là điều nằm trong tầm tay của Alexis Mac Allister cùng đồng đội.

Newcastle dau Brighton anh 7
Newcastle dau Brighton anh 8
Rapper giấu mặt tự nhận đang chơi ở Premier League Dide, một rapper giấu mặt, gây xôn xao trên mạng xã hội khi tự nhận là một cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi ở Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

De Bruyne nổi giận với Pep Guardiola trong trận thắng Real Madrid

Tiền vệ người Bỉ có phản ứng gay gắt với HLV trưởng trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Real.

Coventry có cơ hội trở lại Premier League sau 22 năm

Rạng sáng 18/5, Coventry City, một trong những đội bóng sáng lập giải Ngoại hạng Anh đánh bại Middlesbrough 1-0 ở bán kết play-off thăng hạng.

Vùi dập Real 4-0, Man City vào chung kết Champions League

Rạng sáng 18/5, Man City thắng thuyết phục đội ĐKVĐ ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 5-1.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm