Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle 2-1 Arsenal: Bất ngờ thua ngược

Ở vòng 34 Premier League diễn ra lúc 19h30, Arsenal thua 1-2 trước chủ nhà Newcastle dù có bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Lacazette.

Arsenal hành quân đến sân St James’ Park với thành tích giành 10 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle. “Pháo thủ” có lợi thế rất lớn để kéo dài kỷ lục trước đội bóng có biệt danh “Chích chòe” sau khi Lacazette mở tỷ số ở phút 14.

Tran Newcastle vs Arsenal anh 1
Newcastle có màn lội ngược dòng trước Arsenal. Ảnh: Premier League.

Tuy nhiên, Arsenal lại nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Newcastle. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đều có dấu ấn của Ayoze Perez.

Sau khi trực tiếp lập công cho "Chích chòe" ở hiệp 1, anh là tác giả của đường chuyền kiến tạo để Matt Ritchie ấn định chiến thắng cho Newcastle.

Thất bại 1-2 trên sân St James’ Park, đoàn quân của huấn luyện viên Wenger đứng thứ 6 với 54 điểm, kém đội xếp ngay phía trên là Chelsea tới 6 điểm.

Trong khi đó, Newcastle chính thức trụ hạng với 41 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò Benitez không còn nhiều trong những vòng đấu còn lại ở giải quốc nội mùa này.

Tran Newcastle vs Arsenal anh 2
Thông số tấn công của Newcastle và Arsenal.
Tran Newcastle vs Arsenal anh 3
Cập nhật vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League tính đến sau trận Arsenal thua 1-2 trước Newcastle.
  • Arsenal đụng độ Atletico ở bán kết Europa League

    Tại buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League, lá thăm may rủi đưa Arsenal gặp Atletico Madrid. Đây được xem là chung kết sớm của giải đấu cúp số 2 châu Âu.

    Tại buổi lễ bốc thăm vòng bán kết cúp châu Âu Champions League, Europa League vừa diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ, lá thăm may rủi đưa Arsenal chạm trán Atletico Madrid ở vòng bán kết. 

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 4

    Đây là thông tin không vui với Arsenal bởi thầy trò Arsene Wenger chỉ còn duy nhất mục tiêu để phấn đấu ở Europa League. Chỉ có vô địch giải đấu này, "Pháo thủ" mới có thể giành vé Champions League mùa tới thông qua suất dành cho nhà vô địch.

  • ‘Thần chết’ Ramsey nén đau ghi bàn sau chấn thương kinh hoàng

    Sau trận đấu giữa Arsenal và CSKA Moscow, tiền vệ Aaron Ramsey tiết lộ vết thương khủng khiếp mà anh gặp phải.

    Trong trận đấu với CSKA Moscow ở lượt về tứ kết Europa League, tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal gặp chấn thương  ở bắp chân. Pha bóng diễn ra ở thời điểm cuối hiệp 2 khiến ngôi sao được mệnh danh là “thần chết” của làng túc cầu tỏ ra hết sức đau đớn.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 5

    Sau trận, tiền vệ 27 tuổi đăng tải lên trang cá nhân với bức ảnh cận cảnh chấn thương khủng khiếp mà anh đã nén đau để tiếp tục thi đấu. Đó là vết rách khá dài, sâu và vẫn còn bê bết máu.

    Ramsey chỉ có thể quay trở lại sân sau khi được bác sĩ xử lý tạm thời bằng cách dùng những kim băng để ghim hai phần rách lại với nhau. Ramsey không quên cảm ơn những người giúp mình quay trở lại: “Cảm ơn đến những bác sĩ sơ cứu để tôi có thể quay trở lại trận đấu”.

  • Arsenal lần đầu vào bán kết Europa League sau 18 năm

    Arsenal hòa chủ nhà CSKA Moscow 2-2 ở lượt về tứ kết Europa League, qua đó giành quyền đi tiếp khi thắng chung cuộc 6-3.

    Arsenal đạt mục tiêu có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Europa League mùa này khi vượt qua CSKA Moscow với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận. Sau 18 năm, Arsenal mới lại góp mặt ở bán kết giải đấu này. Năm 2000, "Pháo thủ" vào tới chung kết nhưng thua Galatasaray 1-4 trong loạt sút luân lưu 11 m. Hai cầu thủ của Arsenal thực hiện không thành công là Suker và Vieira.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Newcastle

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 7
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 8

  • tiền vệ 18 tuổi Joseph Willock có màn ra mắt Arsenal trong trận đấu tại Premier League khi làm khách đến sân của Newacslte ở vòng 34.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 9
  • Các cầu thủ Arsenal khởi động trên sân St James' Park trước trận gặp chủ nhà Newcastle. "Pháo thủ" đã có 10 chiến thắng trước Newcastle và hướng tới kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 10

     

  • Newcastle United giành trung bình 1,73 điểm mỗi trận từ đầu năm 2018, cao hơn 0,9 điểm mỗi trận ở đầu mùa giải.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 11
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Newcastle và Arsenal bắt đầu

    1': Arsenal hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ 11 liên tiếp trước Newcastle. Đây cũng sẽ là kỷ lục của "Pháo thủ" trước đội bóng được mệnh danh "Chích chòe".

  • 5': Tiền đạo Lacazette đi bóng cắt ngang khung thành Newcastle, sau đó dứt điểm chéo góc thiếu chính xác. Arsenal nhập cuộc chủ động trước đội chủ nhà.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 12
  • 5': Tiền đạo Lacazette đi bóng cắt ngang khung thành Newcastle, sau đó dứt điểm chéo góc thiếu chính xác. Arsenal nhập cuộc chủ động trước đội chủ nhà.

  • Arsenal mở tỷ số ở phút 14

    Sau khi thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, tiền đạo Aubameyang chuyền vào để Lacazette dứt điểm nối ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.

  • Arsenal khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số của Lacazette từ đường chuyền kiến tạo của Aubameyang. Đây là lần đầu tiên hai cầu thủ này phối hợp để mang về bàn thắng cho "Pháo thủ".

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 13
  • Newcaslte gỡ hòa 1-1 ở phút 29

    Sau đường chuyền của Yedlin vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Ayoze Perez dứt điểm nối vào góc gần ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Newcastle.

  • Newcastle của huấn luyện viên Benitez sử dụng rất nhiều đường chuyền dài lên cho các cầu thủ tấn công. Trong tình huống tấn công chớp nhoáng, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm của Ayoze Perez.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 14
  • Ayoze Perez là cầu thủ khiến Arsenal của huấn luyện viên Wenger bị thủng lưới lần thứ 800. Cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Arsenal dưới triều đại của Arsene Wenger là Vinnie Jones với pha lập công cho Wimbledon vào năm 1996.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 15
  • 39': Sau đường chuyền vào của Mustafi rất thuận lợi, Chambers bỏ lỡ cơ hội lập công cho Arsenal sau pha dứt điểm trong tư thế với.

  • 42': Lacazette chuyền bóng thuận lợi cho Willock, nhưng tiền vệ 18 tuổi lại dứt điểm hụt khiến Arsenal mất cơ hội vượt lên dẫn bàn.

  • Kết thúc hiệp 1, Newcastle và Arsenal hòa 1-1

    Lacazette đưa Arsenal vượt lên, nhưng "Pháo thủ" không giữ được lợi thế khi để Newcastle gỡ hòa trong tình huống phối hợp tấn công chớp nhoáng.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 16
  • Thông số tấn công của Newcastle và Arsenal trong hiệp 1

    Arsenal tung ra 10 cú dứt điểm nhưng khá khiêm tốn với 3 lần trúng đích, trong đó 1 cú sút chuyển thành bàn thắng.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 17
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Newcastle và Arsenal bắt đầu

    46': Arsenal chơi tấn công và kiểm soát bóng nhỉnh hơn đội chủ nhà Newacstle nhưng chưa tạo ra lợi thế dần bàn khi bước vào hiệp 2 của trận đấu trên sân St James' Park.

  • Bản đồ nhiệt cho thấy tiền đạo Aubameyang lùi khá sâu để phối hợp cùng đồng đội. Anh hoạt động tích cực bên hành lang cánh trái của Arsenal.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 18
  • 60': Sau 15 phút đầu tiên của hiệp 2, chưa có đội nào thực hiện được pha dứt điểm. Động lực thi đấu của Newcastle và Arsenal đều không cao khi gần như hết mục tiêu tại giải quốc nội mùa này.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 19
  • Newcastle vượt lên dẫn 2-1 ở phút 69

    Sau đường chuyền của Ayoze Perez, Matt Ritchie bình tĩnh dứt điểm ghi bàn đưa Newcastle vượt lên dẫn trước Arsenal.

  • Arsenal tấn công bế tắc. Do vậy, huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Danny Welbeck vào sân thế chỗ của tiền vệ 18 tuổi Willock. Với sự có mặt của Welbeck trên sân, hàng công Arsenal hứa hẹn có những pha bóng tốc độ.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 20
  • 78': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Maitland-Niles vào sân thế chỗ của Chambers. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của huấn luyện viên Wenger.

  • 84': Tiền đạo Lacazette tung ra cú dứt điểm, nhưng cú sút của anh trong tư thế khó đưa bóng vào mép bên khung thành Newcastle.

  • 90': Trọng tài cho trận đấu đá bù thêm 5 phút. Arsenal vẫn nỗ lực tấn công với hy vọng kiếm 1 điểm trên sân St James' Park.

    Tran Newcastle vs Arsenal anh 21
  • Kết thúc trận đấu, Newcastle thắng Arsenal 2-1

    Đội chủ nhà Newcastle có 3 điểm sau chiến thắng ngược 2-1 trước Arsenal ở vòng 34 Premier League diễn ra trên sân St James' Park.

Đức Mạnh

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm