Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thần chết’ Ramsey nén đau ghi bàn sau chấn thương kinh hoàng

Sau trận đấu giữa Arsenal và CSKA Moscow, tiền vệ Aaron Ramsey tiết lộ vết thương khủng khiếp mà anh gặp phải.

Trong trận đấu với CSKA Moscow ở lượt về tứ kết Europa League, tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal gặp chấn thương  ở bắp chân. Pha bóng diễn ra ở thời điểm cuối hiệp 2 khiến ngôi sao được mệnh danh là “thần chết” của làng túc cầu tỏ ra hết sức đau đớn.

Ramsey nen dau ghi ban sau chan thuong anh 1
Ramsey có trận đấu khó khăn cùng Arsenal trên sân của CSKA Moscow. Ảnh: Getty Images.

Ramsey thậm chí phải rời sân bằng cáng và gần như khép lại trận đấu. Tuy vậy, bác sĩ của Arsenal nhanh chóng sơ cứu cho tiền vệ người xứ Wales, và Ramsey phải tiêm thuốc giảm đau để có thể quay trở lại thi đấu cùng các đồng đội.

Sau trận, tiền vệ 27 tuổi đăng tải lên trang cá nhân với bức ảnh cận cảnh chấn thương khủng khiếp mà anh đã nén đau để tiếp tục thi đấu. Đó là vết rách khá dài, sâu và vẫn còn bê bết máu.

Ramsey chỉ có thể quay trở lại sân sau khi được bác sĩ xử lý tạm thời bằng cách dùng những kim băng để ghim hai phần rách lại với nhau. Ramsey không quên cảm ơn những người giúp mình quay trở lại: “Cảm ơn đến những bác sĩ sơ cứu để tôi có thể quay trở lại trận đấu”.

Sau khi quay trở lại, Ramsey tỏa sáng với bàn thắng ghi ở phút 90+3. Tình huống dứt điểm tinh tế của tiền vệ 27 tuổi cũng chính là dấu chấm hết cho CSKA Moscow khi đại diện đến từ nước Nga vẫn chưa thôi từ bỏ hy vọng cho màn lội ngược dòng.

Đây là trận đấu mà Arsenal gặp nhiều khó khăn trước CSKA Moscow khi chủ quan tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất. Sau 50 phút, đội khách vươn lên dẫn trước 2-0 và chỉ cần CSKA Moscow ghi thêm một bàn nữa, Arsenal mới là đội bóng phải rơi vào thế rượt đuổi.

Rất may cho "Pháo thủ" khi viễn cảnh tồi tệ đó không xảy ra. Danny Welbeck là người củng cố niềm tin cho Arsenal bằng bàn thắng ở phút thứ 75, sau đó đến lượt Ramsey chính thức kết liễu CSKA Moscow. Arsenal giành quyền đi tiếp với tỷ số chung cuộc 6-3.

Chính huấn luyện viên Arsene Wenger cũng cảm thấy khó thở sau khi chứng kiến màn trình diễn từ các học trò: “Trận đấu hết sức khó khăn. Khi CSKA Moscow dẫn trước 2 bàn, nhịp tim của tôi không ổn định”, Wenger nói trong buổi họp báo sau trận.

Sau 18 năm, "Pháo thủ" thành London mới quay trở lại cuộc chiến ở vòng bán kết Europa League. Trong bối cảnh gần như không còn cơ hội để chen chân vào top 4 ở đấu trường quốc nội, Europa League chính là “phao cứu sinh” để thầy trò HLV Arsene Wenger vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Ramsey nen dau ghi ban sau chan thuong anh 2
Thông số của trận tứ kết lượt về Europa League giữa CSKA Moscow và Arsenal. Ảnh: Sports.

Arsenal lần đầu vào bán kết Europa League sau 18 năm

Arsenal hòa chủ nhà CSKA Moscow 2-2 ở lượt về tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng 13/4, qua đó giành quyền đi tiếp khi thắng chung cuộc 6-3.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm