Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New Zealand thu giữ 35 kg cocaine trong tượng đầu ngựa

Cảnh sát New Zealand ngày 3/7 cho biết, họ đã thu giữ lượng cocaine trị giá tới 14 triệu NZD (khoảng 10 triệu USD) giấu trong một tượng đầu ngựa khổng lồ được chuyển từ Mexico.

Cảnh sát New Zealand hồi tháng 5 thu giữ lượng concaine lớn chưa từng có giấu trong bức tượng hình đầu ngựa khổng lồ gắn kim sa với khối lượng 400 kg. 35 bánh cocaine (mỗi bánh nặng một kg) được giấu bên trong cổ ngựa.

Những kẻ phạm pháp đã vận chuyển nó qua đường hàng không từ Mexico tới thành phố Auckland và bị cảnh sát New Zealand phát hiện, AFP đưa tin.

Đây là số lượng cocaine lớn nhất mà cảnh sát New Zealand thu giữ từ trước tới nay, với trị giá ước tính lên tới 14 triệu NZD (khoảng 10 triệu USD).

Sau cuộc điều tra kéo dài 6 tuần, giới chức bắt một người Mexico và một công dân Mỹ tại thành phố Auckland cuối tuần này khi các nghi phạm chuẩn bị bay tới Hawaii. Ngoài ra, họ cũng bắt một người Mexico khác tại thành phố Christchurch do nghi ngờ liên quan tới vụ việc.

New Zealand thu giu cocaine trong tuong dau ngua anh 1

Số lượng cocaine lớn chưa từng có được giấu tinh vi trong bức tượng hình đầu ngựa. Ảnh: Cảnh sát New Zealand

 

Cảnh sát tin rằng, một số loại ma túy đã được chuyển tới Christchurch, nơi nhiều năm qua các công nhân từ khắp nơi trên thế giới tham gia hoạt động kiến thiết thành phố này sau trận động đất lịch sử hồi năm 2011.

Thám tử Le Bas từ đơn vị chống tội phạm có tổ chức New Zealand cho hay, họ đang điều tra để tìm ra điểm vận chuyển cuối cùng của 35 kg concaine.

Theo bà Le Bas, một số người ở Christchurch sử dụng ma túy và quá trình kiến thiết thành phố tạo ra sự thay đổi trong nhu cầu sử dụng một số chất gây nghiện bất hợp pháp.

New Zealand thu giu cocaine trong tuong dau ngua anh 2

35 kg cocaine bị thu giữ. Ảnh: Cảnh sát New Zealand

Theo nhà nghiên cứu các chất kích thích Chris Wilkins thuộc Đại học Massey, ma túy cũng có thể được chuyển tới Australia bởi nhu cầu tiêu thụ tại các thành phố như Sydney và Melbourne luôn ở mức cao.

Vận chuyển cocaine số lượng lớn hiếm khi trót lọt tại New Zealand vì đường biên giới luôn được kiểm soát chặt chẽ và khoảng cách giữa quốc gia này tới các thị trường cung cấp ma túy lớn thế giới là khá xa.

Theo luật pháp New Zealand, hình phạt cao nhất dành cho những kẻ vận chuyển cocaine vào quốc gia này là tù chung thân.

Phát hiện 2 tàu ngầm chở ma túy ở Colombia

Cảnh sát Colombia vừa phát hiện 2 chiếc tàu ngầm tự chế được những kẻ buôn lậu sử dụng làm công cụ vận chuyển cocaine vào Mỹ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm