Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville: 'Pogba đã tháo xiềng xích để thành tiền vệ hay nhất châu Âu'

Cựu cầu thủ Phil Neville khẳng định Paul Pogba đang thể hiện phong độ đỉnh cao sau khi trải qua 18 tháng sống trong cơn ác mộng tại Manchester United.

Năm 2016, ngôi sao người Pháp đã đặt chân đến Old Trafford bằng bản hợp đồng kỷ lục trị giá 89 triệu bảng (tương đương 113 triệu USD). Tuy nhiên, trải qua 18 tháng thi đấu ở xứ sở sương mù, Pogba vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV "Quỷ đỏ".

Khác xa hoàn toàn so với những gì đã thể hiện trong màu áo MU, Pogba lại có một chiến dịch World Cup vô cùng thành công khi cùng đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch trong mùa hè 2018. Nhưng khi trở về nước Anh, giới chuyên môn lại phải đặt câu hỏi cho phong độ của tiền vệ 25 tuổi.

Manchester United,  Solskjaer,  Mourinho,  Pogba,  Nev anh 1
Solskjaer và Pogba đều đang tận hưởng những ngày tháng vui vẻ tại Old Trafford. Ảnh: Getty.

Việc HLV Jose Mourinho miễn cưỡng cho Pogba đá ở vị trí anh ưa thích không giải quyết được vấn đề, nhưng những sợi dây trói buộc vô hình này đã được gỡ bỏ khi "Người đặc biệt" phải rời khỏi MU giữa tháng 12 vừa qua.

Sau khi Mourinho bị sa thải, Ole Gunnar Solskjaer được tín nhiệm trao quyền dẫn dắt "Quỷ đỏ". Trong hai trận gần nhất, có thể thấy rằng trong tay tân thuyền trưởng MU đang có một "key man" xuất chúng, không ai khác chính là Pogba.

Khi được trao quyền chơi tự do trên sân cỏ, Pogba đã cho thấy màn trình diễn ấn tượng trước Cardiff City và lập cú đúp vào lưới Huddersfield trong chiến thắng 3-1.

Phấn khích trước màn trình diễn của ngôi sao người Pháp, cựu cầu thủ MU Phil Neville nhận xét về Pogba trên BBC: "Bạn chơi cho MU, bạn được thoải mái thể hiện cảm xúc, tự do ngôn luận về bóng đá, ra sân và ghi bàn, mang đến lối chơi tấn công và nở nụ cười. Mọi thứ đều bắt đầu nhờ HLV".

"Giờ đây họ đã có cầu thủ chơi hay nhất và có lẽ là tiền vệ tốt nhất châu Âu, đó là Paul Pogba, người đã có 18 tháng sống trong nỗi thất vọng khủng khiếp ở CLB bởi bất đồng quan điểm với HLV", Neville nhận định.

Cựu tiền vệ của "Quỷ đỏ" còn ám chỉ rằng dường như xiềng xích đã được tháo bỏ để Pogba có thể tự do thể hiện và bước ra sân thi đấu với sự kiêu ngạo vốn có.

Neville nói: "Pogba là cầu thủ chơi hay nhất đội bóng khi anh ta đạt được phong độ cao nhất. Và với những gì đang thể hiện, cậu ta có thể ghi được 12-15 bàn trong một mùa giải. Pogba chưa bao giờ làm được điều đó trong sự nghiệp nhưng bây giờ thì cậu ấy có thể".

Manchester United,  Solskjaer,  Mourinho,  Pogba,  Nev anh 2
Pogba thể hiện phong độ cao khi lập cú đúp vào lưới Huddersfield. Ảnh: Getty.

Cựu danh thủ đội tuyển Anh còn tin rằng sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện tại Old Trafford là điều bắt buộc trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Pogba không loại trừ khả năng sẽ dứt áo ra đi nếu như Mourinho còn tại vị ở thành phố Manchester.

"Tôi nghĩ rằng MU suýt chút nữa đã để mất Pogba. Mối quan hệ giữa đôi bên đã rạn nứt. Cậu ấy đã có thời gian phải ngồi trên ghế dự bị, nhưng những trận đấu gần đây Pogba đã thi đấu rất tuyệt vời", Neville kết luận.

Trong thời gian làm việc dưới trước Mourinho, Pogba ít khi được thi đấu ở vị trí sở trường. Dù trong bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào, tiền vệ 25 tuổi đều phải đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự khiến anh không thể phát huy được thế mạnh của bản thân.

Xét trong nội tình thời gian qua ở Old Trafford, Pogba có lẽ là người vui hơn cả khi Mourinho phải nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo đội bóng. Sau khi tin tức về ông thầy Bồ Đào Nha được công bố, Pogba ngay lập tức có hành động mỉa mai khi đăng một bức ảnh cười nhếch mép trên trang cá nhân.

Manchester United,  Solskjaer,  Mourinho,  Pogba,  Nev anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19 sau vòng đấu thứ 19. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Sarri ví Hazard quan trọng như Ronaldo, Messi Sau khi lập cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 trước Watford, Eden Hazard ngay lập tức nhận được sự tán dương của chiến lược gia người Ý.

Bảng xếp hạng 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ngày 27/12

Cập nhật bảng xếp hạng 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sau loạt trận tối 26/12 và sáng 27/12.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm