Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville: Arsenal phải chơi như không còn gì để mất trước Man City

Arsenal không còn cách nào khác ngoài giành kết quả có lợi khi đụng độ Manchester City vào ngày 27/4, nếu muốn tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương Premier League.

Arsenal trải qua chuỗi ba trận hòa trước cuộc đối đầu quan trọng với Man City tại vòng 33 Premier League.

Trên trang cá nhân, cựu danh thủ Gary Neville cho rằng Arsenal đang thể hiện dấu hiệu "tụt lại" trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City: "Họ bắt đầu thi đấu thiên quá nhiều về cảm xúc, nóng vội trong những pha xử lý bóng. Gần đây, họ liên tiếp mắc những sai lầm đáng trách và để đối phương chọc thủng lưới. Arsenal đang cho thấy dấu hiệu sẩy chân trong giai đoạn then chốt của mùa giải".

"Tuy nhiên, việc sẩy chân có thể là tín hiệu cảnh báo, giúp Arsenal nghiêm túc nhìn nhận vấn đề nhằm xoay chuyển tình thế khó khăn. Hiện tại, họ phải giải tỏa căng thẳng sau những màn trình diễn thất vọng vừa qua và bước vào trận đấu với Man City với tâm thế không còn gì để mất", Neville chia sẻ thêm.

Trong ba vòng đấu gần nhất tại Premier League, Arsenal trải qua các trận hòa trước Liverpool, West Ham và Southampton. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng giải đấu với khoảng cách 5 điểm với Man City, nhưng đá nhiều hơn hai trận.

Trong khi đó, Man City sở hữu phong độ thăng hoa. Tuần trước, đội bóng của HLV Pep Guardiola vượt qua Bayern Munich để vào bán kết Champions League và đánh bại Sheffield United để vào chung kết FA Cup. Tại Premier League, "The Citizens" cũng trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng.

Trong khi Arsenal mơ về ngai vàng Premier League lần đầu tiên từ mùa giải 2003/04, Man City "ôm mộng" giành cú ăn ba mùa này. Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), hai đội sẽ đối đầu nhau tại vòng 33 hạng đấu cao nhất nước Anh. Đây được xem là trận đấu quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này.

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Chương buồn của Mesut Ozil

Mesut Ozil giải nghệ vào tháng 3/2023. Anh là trụ cột của ĐTQG Đức tại 3 kỳ World Cup. Cuốn tự truyện "Die Magie des Spiels" nói nhiều về cuộc chơi của Ozil tại Real và Arsenal.

6 lần mất ngôi vô địch Premier League đáng tiếc nhất lịch sử

Kể từ khi Premier League ra đời, Arsenal từng 2 lần đánh rơi chức vô địch dù có lúc tưởng chừng họ cầm chắc trong tay ngôi đầu bảng.

Dàn sao Arsenal dự Champions League lần gần nhất giờ ở đâu

Trong lần gần nhất dự Champions League mùa 2016/17, "Pháo thủ" vào vòng 16 đội và nhận thất bại với tổng tỷ số 10-2 trước Bayern Munich.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm