Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Arsenal dự Champions League lần gần nhất giờ ở đâu

Trong lần gần nhất dự Champions League mùa 2016/17, "Pháo thủ" vào vòng 16 đội và nhận thất bại với tổng tỷ số 10-2 trước Bayern Munich.

Cả ba ngôi sao trên hàng công của Arsenal khi đó gồm Alexis Sanchez, Olivier Giroud và Theo Walcott đều đã rời Emirates. Sanchez gia nhập Man United năm 2018, sau đó chuyển sang Inter và giờ là Marseille.

Cũng trong năm 2018, Giroud rời Arsenal và gặt hái thành công cùng Chelsea với chức vô địch Europa League, Champions League cùng Chelsea. Ở tuổi 36, chân sút người Pháp vẫn được Milan trọng dụng.

Mảnh ghép còn lại nơi hàng công "Pháo thủ" trước Bayern là Theo Walcott. Tiền đạo người Anh đang chơi cho Southampton. Walcott vừa ghi bàn khiến CLB cũ nhận trận hòa thứ 3 liên tiếp và đứng trước nguy cơ bị Man City chiếm ngôi đầu.

Arsenal du Champions League anh 1

Đội hình Arsenal thua Bayern ở Champions League 2016/17 có tổng giá trị 301 triệu euro. Ảnh: Transfermarkt.

Ở hàng tiền vệ, ngoại trừ Granit Xhaka, Oxlade-Chamberlain và Aaron Ramsey đều đã rời Arsenal. Chamberlain đang bước vào những tháng cuối hợp đồng với Liverpool, trong khi Ramsey đang thi đấu cho Nice tại giải VĐQG Pháp.

Bộ tứ vệ của Arsenal cách đây 6 năm cũng đã không còn là người của "Pháo thủ". Nacho Monreal và Laurent Koscielny cùng rời đi vào năm 2019 và giờ đã treo giày. Shkodran Mustafi bị thải loại vào năm 2021 và đang thi đấu tại Levante. Hector Bellerin, cầu thủ từng được đánh giá là đội trưởng tương lai của CLB Bắc London cũng không thể phát triển và đã bị HLV Mikel Arteta gạch tên khỏi kế hoạch. Sau nhiều mùa giải sắm vai "lính đánh thuê", Bellerin rời Emirates để gia nhập Sporting Lisbon.

Năm 2019, thủ thành David Ospina cũng rời Arsenal để nhường vị trí cho Bernd Leno. Hiện tại, Ospina đang làm đồng đội của Cristiano Ronaldo tại Al Nassr.

Sau khi bị Bayern vùi dập, Arsenal chỉ kết thúc với vị trí thứ 5 tại Premier League 2016/17 và không thể quay trở lại top 4 kể từ khi HLV Arsene Wenger rời đi.

Trận hòa 3-3 trước Southampton cách đây ít ngày đã đảm bảo việc thầy trò HLV Arteta chắc chắn kết thúc mùa giải 2022/23 trong top 4, đồng nghĩa với tấm vé dự vòng bảng Champions League 2023/24.

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Emiliano Martinez bỏ dở trận đấu vì nôn mửa

Đêm 22/4 (giờ Hà Nội), thủ môn người Argentina chỉ chơi 45 phút trong trận hòa 1-1 của Aston Villa trước Brentford ở vòng 32 Premier League.

Cơ thủ Việt Nam bị xử thua vì hút thuốc

Tối 22/4 (giờ Hà Nội), cơ thủ Tất Duy Kiên đã bị loại khỏi Maldives Open Pool vì vi phạm quy định của giải đấu.

Nụ hôn gây tranh cãi trong trận Liverpool thắng Nottingham

Morgan Gibbs-White hôn môi Neco Williams sau khi Nottingham có bàn thắng vào lưới Liverpool tối 22/4.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm