Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer tái hiện kỹ thuật lừa bóng kinh điển của Cruyff

Manuel Neuer tiếp tục chứng tỏ anh là thủ môn dùng chân hay nhất bóng đá đương đại, qua việc tái hiện cú xoay người lừa bóng của huyền thoại Johan Cruyff.

Phút 70 trận đấu giữa Na Uy và Đức thuộc vòng loại World Cup 2018 đêm qua, thủ thành Manuel Neuer được khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt sau khi trình diễn cú lừa bóng theo phong cách của huyền thoại Johan Cruyff.

Sau khi nhận bóng từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Bayern Munich bình tĩnh ngoặt bóng thoát khỏi sự áp sát của tiền đạo Na Uy.

Trận này, tuyển Đức thắng nhẹ nhàng 3-0 bằng 2 bàn thắng của Thomas Mueller và 1 bàn của Joshua Kimmich.

 Video clip pha lừa bóng xuất sắc của Neuer.

Kỹ thuật mang tên gọi “Cruyff turn” (cú xoay của Cruyff) từng được nhiều cầu thủ tái hiện thành công, nhưng việc một thủ môn trình diễn nó, khi sau lưng là khung thành trống, lại cực kỳ hiếm thấy.

Qua tình huống này, Neuer càng chứng tỏ anh là thủ môn dùng chân chơi bóng hay nhất làng túc cầu đương đại. Thủ thành sinh năm 1986 đang ngày ngày nâng tầm vai trò và trình độ của “sweeper keeper” (thủ môn quét), đồng thời góp phần định nghĩa lại vai trò của thủ môn trong bóng đá hiện đại.

 Video kỹ năng lừa bóng "Cruyff turn" của Johan Cruyff.

Manuel Neuer: Người mang hồn của Đức

Manuel Neuer trong những năm vừa qua luôn đứng ở vị trí số một trong sự lựa chọn của Joachim Low nơi khung thành từ World Cup 2010.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm