Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nếu Tăng Tiến cố tình triệt hạ, Duy Mạnh sẽ phải bỏ nghề’

Huấn luyện viên Triệu Quang Hà cho rằng HAGL cần phân tích chính xác và có cách nhìn cảm thông hơn dành cho Nguyễn Tăng Tiến sau tình huống phạm lỗi với Đỗ Duy Mạnh.

Cận cảnh pha bóng bạo lực của cầu thủ HAGL Trong lúc thiếu kiềm chế, hậu vệ Tăng Tiến của Hoàng Anh Gia Lai đã có pha vào bóng vô cùng nguy hiểm với Duy Mạnh của Hà Nội. Thẻ đỏ trực tiếp ngay sau đó được trọng tài rút ra.

Tình huống phạm lỗi của Tăng Tiến với Duy Mạnh diễn ra ở cuối hiệp một trong trận HAGL thua 0-5 trước CLB Hà Nội tối qua (5/4). Ở tình huống ấy, Duy Mạnh đang cầm bóng đột phá rất nhanh vào vùng cấm địa HAGL. Tăng Tiến chủ động lao ra cản phá rồi đạp thẳng vào ống quyển Duy Mạnh. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ đuổi Tăng Tiến khỏi sân.

Sau trận đấu, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh thay mặt bầu Đức ra thông báo tuyên bố treo giò nội bộ với Tăng Tiến tới hết lượt đi V.League.

Đánh giá về pha bóng ấy, HLV Triệu Quang Hà cho rằng: “Tình huống Tăng Tiến đạp vào gối Duy Mạnh thực sự rất thô. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó là pha bóng mà Duy Mạnh cũng đã vào rất sâu, rất nhanh. Tôi nghĩ Tiến muốn nhấc chân tránh nhưng không kịp, tiện đà trở thành tình huống phạm lỗi”.

Duy Manh se phai bo nghe anh 1
Tình huống vào bóng nguy hiểm của Tăng Tiến với Duy Mạnh trong trận HAGL thua 0-5 trước CLB Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

“Phân tích thật kỹ, tôi nghĩ đó không phải pha triệt hạ đối thủ. Bởi ở tình huống này, Tiến cũng gặp nguy hiểm. Nếu Tiến cũng tiếp tục vào bóng chứ không nhấc chân lên, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ bị đau, thậm chí còn đau hơn Duy Mạnh.

Tình huống này rất nhanh, Tăng Tiến có thể muốn tránh, nhưng Mạnh lại quá nhanh nên mới xảy ra va chạm. Chứ nếu Tăng Tiến chủ ý đạp triệt hạ trong quả bóng này, Duy Mạnh phải nghỉ nghề rồi”, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam lý giải.

Trước Tăng Tiến, bầu Đức cũng từng gạt bỏ trung vệ Hoàng Văn Khánh khỏi U19 Việt Nam vì một pha bóng thô bạo với cầu thủ U19 Tottenham hồi năm 2014. Nếu HAGL thực hiện đúng tuyên bố, Tăng Tiến sẽ phải nghỉ thi đấu nửa năm, sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Highlights Hà Nội 5-0 HAGL: Mưa bàn thắng Chiến thắng 5 sao trước đội bóng phố núi trong trận đấu bù vòng 3 giúp cho đại diện của thủ đô tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH V.League 2018.

Cựu HLV trưởng CLB Hà Nội cho rằng: “Tôi nghĩ án phạt như thế là quá khắt khe. Chúng ta phải thông cảm cho cầu thủ vì khi họ chơi bóng trong sân, mọi thứ diễn ra rất nhanh. HAGL làm thế là quá nặng, cầu thủ sẽ chịu thiệt thòi. Có những tình huống mà cầu thủ cố tình triệt hạ đối phương, nhưng tình huống này không phải như thế”.

Đồng quan điểm với HLV Triệu Quang Hà, cựu HLV trưởng SLNA Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “Sự quyết liệt và căng thẳng trong bóng đá là điều đương nhiên. Cầu thủ trẻ đá với nhau thì luôn máu lửa, luôn muốn thể hiện sự ăn thua. Họ đều muốn chiến thắng nên chơi hơi quyết liệt”.

Sau trận đấu hôm qua 5/4, bản thân Tăng Tiến đã hỏi thăm và xin lỗi Duy Mạnh. Tiền vệ của U23 Việt Nam sẽ được đưa đi kiểm tra trong sáng nay. Kết quả chấn thương của Duy Mạnh sẽ sớm được công bố.

Duy Mạnh nổi giận với Tăng Tiến: Đừng làm người khác mất nồi cơm

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đã tỏ ra bức xúc khi nói về tình huống vào bóng nguy hiểm từ Tăng Tiến trong chiến thắng 5-0 của CLB Hà Nội trước HAGL tại V.League tối qua (5/4).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm