Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu ở Barca, Ronaldo có thể ghi 120 bàn mỗi năm

Siêu đại diện Jorge Mendes nhận định Ronaldo có thể ghi đến 120 bàn/năm nếu thi đấu cho Barcelona.

Cristiano Ronaldo vừa trải qua một năm thi đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Cỗ máy ghi bàn của Real khai hỏa tới 59 lần ở mọi mặt trận mà anh tham dự, gồm 38 bàn tại La Liga, 15 tại Champions League và 6 ở cúp nhà Vua. Trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 cũng làm tung lưới đối phương tới 10 lần, qua đó quân bằng kỷ lục 47 bàn của Pauleta cho Seleccao châu Âu.

Ronaldo lên tiếng về tuyên bố 'xứng đáng giành QBV'

Do bị chỉ trích “lộ mặt kiêu ngạo” bởi tuyên bố “năm nào tôi cũng xứng đáng giành Quả bóng Vàng”, Cristiano Ronaldo mới đây đã phải vội vã đưa ra lời giải thích.

 

Với 69 bàn ghi được trong năm qua, Ronaldo bỏ khá xa kỷ lục ghi bàn của chính anh năm ngoái, 63 bàn. Tuy nhiên, nếu so với kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của Lionel Messi thì thành tích của CR7 lại rất khiêm tốn. M10 đã khai hỏa tới 91 lần cho CLB Barcelona cũng như ĐTQG Argentina trong năm 2012.

Ronaldo vừa được tạp chí Globe Soccer bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013.

Khi được phóng viên của tờ A Bola hỏi về điều này, Jorge Mendes – siêu đại diện của Cristiano Ronaldo cho biết: “Nếu thi đấu cho Barcelona, Cristiano hoàn toàn có thể ghi đến 120 bàn mỗi năm.”

Theo Mendes, sở dĩ Ronaldo chưa thể phá kỷ lục ghi bàn của Messi là vì siêu tiền vệ này không nhận được sự hỗ trợ tốt từ đồng đội. Ở Barca, siêu sao người Argentina luôn được những Xavi, Iniesta và các cầu thủ khác mớm bóng. Trong khi Ronaldo phần lớn phải tự xoay sở trong màu áo Real.

Trong cuộc phỏng vấn này, Mendes phủ nhận những thông tin cáo buộc Ronaldo là một kẻ cao ngạo, đồng thời giải thích lý do siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha chia tay Sporting Lisbon để gia nhập MU cách đây tròn một thập kỷ.

Ronaldo được Chủ tịch Real tung hô lên mây xanh

Chủ tịch Florentina Perez cho rằng Cris Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất, tài sản quý giá nhất của đội bóng ở thời điểm hiện tại.

 

“Nhiều người nghĩ Ronaldo là một kẻ cao ngạo. Tôi nghĩ đây là điều sai lầm bởi mọi người chưa hiểu rõ cậu ấy. Phong cách thi đấu chuyên nghiệp luôn khiến cậu ấy thi đấu với quyết tâm cao nhất. Và nếu chưa thỏa mãn điều đó, Ronaldo thường tỏ ra khó chịu với chính mình”.

CR7 khoe chiến tích cùng siêu đại diện Jorge Mendes.

“10 năm trước, chúng tôi từng nghĩ đến một số CLB ở Premier League, Serie A và La Liga. Sau đó tôi cho rằng cậu ấy nên ở lại Sporting Lisbon thêm một năm nữa. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi kể từ khi Alex Ferguson xuất hiện. Sau khi nhận được cam kết chơi 50% số trận ở mùa đầu tiên, cậu ấy đã đồng ý gia nhập MU”.

Mendes tin rằng với những gì đã thể hiện trong năm qua, Ronaldo sẽ lần thứ 2 giành Quả bóng Vàng FIFA. Trước đó CR7 cũng giơ cao danh hiệu này vào năm 2008 sau khi giúp Manchester United giành cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm