Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu như chưa từng gặp anh

Cuốn sách là tâm sự của một cô gái đã đi qua tình yêu, viết về tuổi thanh xuân với sự trắc ẩn, tiếc nuối.

Nếu như chưa từng gặp anh nói về tuổi thanh xuân đầy màu sắc. Tác giả Thủy Anna viết: “Ai rồi cũng sẽ được yêu như thế, ai rồi cũng sẽ có một tuổi thanh xuân đầy màu sắc. Và tình yêu là một điểm chung của tuổi trẻ, rồi ai cũng sẽ tận hưởng nó bằng tất cả sự dồi dào và khao khát, bằng tất cả sự trắc ẩn, thiết tha".

Tác giả Thủy Anna.
Tác giả Thủy Anna.

“Rồi M đến. Cái ngày M đến, là ngày đặc biệt đến khó tin. Tôi có thể ngả đầu vào vai M để kể cho anh nghe những nỗi buồn rỉ máu không ngừng trong lòng mình. Nỗi buồn như có kiếp lai sinh, chẳng thể nào dứt ra được. Điều kỳ lạ, tôi đã tình nguyện chui ra khỏi vỏ ốc và những tháng ngày trầm cảm trong âm nhạc, trong khói thuốc, trong men rượu, để nói với M rằng: “M này! Giá như gặp anh sớm hơn. Bởi Nếu như chưa từng gặp anh, em sẽ không biết tiêu hoang sự cô đơn và buồn tẻ của tuổi trẻ vào đâu nữa. Rượu, thuốc lá, chỉ là những độc dược vô hình, lúc tỉnh say, tan khói thuốc, cô đơn lại lạnh lòng. Mà M này, sao bờ vai anh ấm thế?” - đoạn trích trong sách.

Bìa cuốn sách.
Nếu như chưa từng gặp anh do LimBooks liên kết với NXB Văn học ấn hành, giá bìa: 55.000 đồng.

Tác giả Thủy Anna chia sẻ về nhân vật chính trong tác phẩm: “M, P trong trái tim tôi, rồi sẽ có trong trái tim mỗi người đã cầm cuốn sách này. Bởi tôi mong muốn rằng trong chúng ta, những ai đã có những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, sẽ có thể gặp M, gặp P và ngả đầu vào vai người đàn ông mình tin cậy, chỉ để khóc. Bởi là con gái điều đó thật hạnh phúc”.

Tác phẩm mới ra mắt đã cháy hàng tại Hội sách tại TP.HCM thời gian qua. Những câu chữ trong cuốn sách đều đầy ắp sự dịu dàng của một cô gái trước tình yêu đã mất và trước tình cảm vừa mới gõ cửa trái tim mình.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm