Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nếu Neymar có giá 260 triệu euro, Ronaldinho sẽ đắt hơn nhiều'

Roberto Hilbert khẳng định Ronaldinho là cầu thủ vĩ đại nhất anh từng được chứng kiến trong lịch sử bóng đá.

"Theo tôi, Ronaldinho và Ronaldo de Lima có giá rất đắt nếu đặt trong bối cảnh chuyển nhượng hiện tại. Nếu Neymar có giá 260 triệu euro, tôi nghĩ Ronaldinho và Ronaldo de Lima sẽ đắt hơn nhiều", Goal dẫn lời Hilbert.

Neymar anh 1

Ronaldinho một thời là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. Ảnh: Getty.

"Ronaldinho là cầu thủ hay nhất tôi từng đối đầu. Với tôi, Ronaldinho có thể là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Anh ấy nhanh, mạnh mẽ và luôn vui vẻ. Khi Stuttgart đối đầu Barca, mọi chuyện không suôn sẻ, nhưng là trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Tôi cố gắng ngăn Ronaldinho, nhưng không dễ", Hilbert ca ngợi đàn anh.

Theo Hilbert, Ronaldinho là cầu thủ chơi bóng từ cảm hứng. Tài năng của Ronaldinho là thiên bẩm, có thể tạo những điều khác biệt. Hiện tại, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe và Neymar là những cầu thủ sở hữu tố chất tương tự.

"Họ không bao giờ nghĩ mình chưa đủ tốt. Những cầu thủ đó luôn có suy nghĩ, mình là ngôi sao khi ra sân. Đó là lý do họ luôn chơi xuất sắc", Hilbert nhấn mạnh.

Hilbert từng khoác áo CLB Stuttgart ở giải Bundesliga từ 2006 đến 2010. Sau đó, hậu vệ người Đức lần lượt đầu quân cho Besiktas và Bayer Leverkusen. Hilbert từng có 8 trận thi đấu cho tuyển Đức.

Theo Transfermarkt, Ronaldinho từng có giá 80 triệu euro vào hè 2007. Lúc đó, "Rô vẩu" là cầu thủ đắt nhất của bóng đá thế giới. Hè 2009, Real Madrid biến Ronaldo trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử với vụ chuyển nhượng 94 triệu euro.

Sau 10 năm, thị trường chuyển nhượng của bóng đá thế giới biến động mạnh. Hè 2017, Neymar gây sốc khi rời Barca, gia nhập PSG với giá 222 triệu euro. Trên lý thuyết, ngôi sao người Brazil dùng 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng, nhưng đây là số tiền PSG phải chi ra.

Sau cú sốc của Neymar, thị trường chuyển nhượng mở ra giai đoạn của những "bom tấn". Một loạt cầu thủ được chiêu mộ với giá cao ngất ngưởng như Ousmane Dembele (138 triệu euro), Philippe Coutinho (150 triệu euro), Antoine Griezmann (130 triệu euro) hay Eden Hazard (100 triệu euro).

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, MU muốn chiêu mộ Jadon Sancho. "Quỷ đỏ" phải tốn không dưới 100 triệu euro để sở hữu chữ ký của cầu thủ mới 20 tuổi.

Neymar hất bóng ngược qua đầu cho đồng đội ghi bàn Trong buổi tập trước thềm tứ kết Champions League của PSG tại Bồ Đào Nha, Neymar thực hiện kỹ thuật hất bóng đẹp mắt để kiến tạo cho Ander Herrera.

Neymar nhận lương bằng cả đội hình Atalanta

Thống kê của Gazzetta dello Sport cho thấy Neymar nhận lương 36 triệu euro/mùa, xấp xỉ số tiền lương mà Atalanta trả cho toàn bộ đội hình của họ trong một mùa giải.

Mbappe ngỡ ngàng trước pha bỏ lỡ của Neymar

Ngôi sao người Brazil có tình huống bỏ lỡ cơ hội đối mặt, khiến đồng đội và ban huấn luyện không khỏi ngỡ ngàng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm