Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona rao bán 12 cầu thủ

Với 12 cầu thủ có thể ra đi, Barca hướng tới cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ. Đây là bước chuẩn bị để họ chiêu mộ Neymar hay Lautaro Martinez.

Theo Marca, 12 cầu thủ trong danh sách thanh lý của Barca bao gồm Neto, Nelson Semedo, Samuel Umtiti, Junior Firpo, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Ousmane Dembele, Martin Braithwaite. Các cầu thủ Alena, Rafinha, Todibo và Philippe Coutinho trở về khi hết hạn hợp đồng cho mượn nhưng phải ra đi.

Barca anh 1

Coutinho không còn tương lai khi trở lại Barca. Ảnh: Getty.

Danh sách đặt lên bàn chuyển nhượng của Barca nhiều hơn cả đội hình ra sân. Đây là kế hoạch cải tổ quyết liệt bậc nhất trong lịch sử Barca. Ban lãnh đạo CLB này quyết tâm thay đổi sau khi tuột mất danh hiệu La Liga 2019/20 vào tay Real Madrid.

Thủ môn Neto, Braithwaite mới cập bến Barca, song không có khả năng cạnh tranh vị trí ra sân. Semedo, Umtiti mất vị trí đá chính, trong khi Rakitic và Vidal gặp vấn đề tuổi tác. Với Dembele, tiền đạo này liên tục chấn thương và Barca không còn kiên nhẫn.

Nếu thanh lý cả 12 cầu thủ, Barca thu về khoản tiền lớn. Trong đó, Coutinho và Dembele giúp Barca nhận lại ít nhất 150 triệu euro. Đội chủ sân Camp Nou còn dọn dẹp được quỹ lương để sẵn sàng cho các thương vụ bom tấn trong hè 2020.

Theo Mundo Deportivo, Barca ưu tiên cho 2 thương vụ Neymar và Lautaro Martinez. Để chiêu mộ cùng lúc 2 ngôi sao, Barca sẽ trả không dưới 300 triệu euro. Không chỉ 12 cái tên được Marca kể ra, ngôi sao Antoine Griezmann cũng đối diện nguy cơ bật bãi khỏi sân Camp Nou.

Trong một năm gần đây, nội bộ Barca liên tục sóng gió. Từ vụ mâu thuẫn giữa Lionel Messi và Giám đốc Thể thao Eric Abidal, sau đó thủ quân Barca không hài lòng về chiến lược từ Chủ tịch Bartomeu.

Lúc này, CĐV Barca lo lắng khi rộ lên thông tin Messi có thể rời Barca sau mùa giải 2020/21. Trả lời AS, Chủ tịch Bartomeu nhấn mạnh Messi vẫn yêu Barca, chắn chắn gắn bó lâu dài với sân Camp Nou.

HLV Barca bất đồng quan điểm với Suarez Trước trận gặp Osasuna ở vòng 37 La Liga, HLV Quique Setien phản bác quan điểm của Luis Suarez, sau khi cậu học trò "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.

Thương vụ Braithwaite phơi bày sự ngớ ngẩn của Barca

Từ vị thế người giải cứu, Martin Braithwaite trở thành vấn đề khó giải quyết với Barca. CLB La Liga phải chịu lỗ nặng nếu đẩy anh đi, mà giữ lại cũng không xong.

Barca cân nhắc bổ nhiệm HLV Laurent Blanc

Chiến lược gia người Pháp có thể thay thế HLV Quique Setien để dẫn dắt Barcelona ở mùa giải 2020/21.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm