Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu là đệ nhất phu nhân, vợ Trump muốn làm sạch văn hóa mạng

Bà Melania Trump cho biết nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ, bà sẽ cải cách văn hoá truyền thông xã hội vốn "quá gay gắt và tầm thường" với những lời lăng mạ lẫn nhau.

Chiến dịch tranh cử hay show thực tế mới của Donald Trump Những kinh nghiệm về biểu cảm và phát biểu trước công chúng giúp Donald Trump dễ dàng thu hút cử tri nhưng các chính sách ông đề xuất thực sự khiến nước Mỹ đối mặt với nguy hiểm.

Ngày 3/11, lần đầu tiên xuất hiện một mình trong một buổi vận động tranh cử tổng thống cho chồng, bà Melania Trump thảo luận về kế hoạch trong vai trò đệ nhất phu nhân tại Nhà Trắng nếu chồng bà đắc cử tổng thống. 

"Nếu một đứa trẻ 12 tuổi bị chế giễu, bắt nạt hay tấn công thì đó là vấn đề. Khủng khiếp hơn khi điều này xảy ra ở sân trường và thật không thể chấp nhận được khi việc đó được thực hiện bởi một người nặc danh trên Internet", CNN dẫn lời bà Melania.

Melania benh vuc chong anh 1
Bà Melania Trump xuất hiện trong buổi vận động tranh cử tổng thống cho chồng bà tại bang Pennsylvania, ngày 3/11. Ảnh: Reuters

Bà Melania cho biết cần tìm cách phù hợp để tôn vinh và đem những điều tốt lành đến cho trẻ em, đặc biệt là từ truyền thông xã hội.

"Đây sẽ là một trong những trọng tâm chính trong kế hoạch của tôi nếu tôi trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ", bà Melania khẳng định.

Tuy nhiên, bà không hề đề cập đến những hoạt động của chồng mình trên mạng xã hội Twitter khi ông trùm bất động sản không ngừng công kích đối thủ chính trị, nhà báo, nhà phê bình, các nghệ sĩ với những lời lẽ dung tục.

Kellyanne Conway, giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump, nhận định bài phát biểu của bà Melania không phải để làm nổi bật những phát ngôn tranh cãi và gây sốc của chồng bà trên Twitter. 

Bên cạnh đó, bài phát biểu của bà Melania ở bang Pennsylvania được cho là nhằm lôi kéo sự ủng hộ của tầng lớp công nhân ở khu vực này.

"Tôi là người nhập cư, do vậy, không ai có thể coi trọng sự tự do và cơ hội sinh sống ở nước Mỹ hơn tôi", bà Melania chia sẻ.

Đây là bài phát biểu trước công chúng đầu tiên của Melania Trump kể từ sau Đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7. Bài phát biểu khi đó của Melania bị bao phủ bởi cáo buộc bà đạo văn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. 

Trước đó, bình luận về đoạn băng video thô tục từ năm 2005 của chồng mình, bà Melania cho rằng ông Trump bị "gài bẫy và dắt mũi' vào những chủ đề thô tục, dơ bẩn. Vợ ông trùm bất động sản New York bảo vệ hành vi của chồng và khẳng định đó không phải là con người thật của Trump bởi ông luôn cư xử đúng mực ở nơi công cộng. 

Vợ Donald Trump lần đầu tự đi vận động tranh cử cho chồng

Melanie Trump lần đầu tiên xuất hiện một mình trong một buổi vận động tranh cử tổng thống cho chồng bà.



Trà My

Bạn có thể quan tâm