Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu không vô địch Premier League, Arsenal có mùa giải kém hơn MU?

Trong khi Manchester United đã lên ngôi Carabao Cup và vẫn còn cơ hội tại FA Cup lẫn Europa League, Arsenal đặt hết hy vọng vào Premier League.

Arsenal hướng tới mục tiêu vô địch Premier League, còn MU muốn duy trì vị trí thứ ba tại giải đấu này, đồng thời tiến sâu hơn ở các đấu trường cúp.

Chia sẻ trên chương trình Vibe with Five, cựu danh thủ Rio Ferdinand đặt ra giả thiết: "Hãy tưởng tượng bạn là cầu thủ. Bạn muốn kết thúc Premier League ở vị trí thứ ba nhưng có danh hiệu, hay về nhì Premier League nhưng lại không có danh hiệu nào? Tôi cá là bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu có danh hiệu".

"MU đã vô địch Carabao Cup. Cứ cho rằng họ không thể lên ngôi FA CupEuropa League, và về đích thứ ba tại Premier League, họ vẫn sẽ được đánh giá là có mùa giải thành công hơn Arsenal trong trường hợp 'Pháo thủ' không thể vô địch Premier League", Ferdinand bày tỏ quan điểm.

Arsenal đang dẫn đầu Premier League nhưng đã bị loại ở các giải đấu cúp. Trong hai vòng đấu gần nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh (30 và 31 - PV), đoàn quân của HLV Mikel Arteta đánh rơi điểm số khi có hai trận hòa 2-2 trước lần lượt Liverpool và West Ham.

Trong khi đó, cũng tại vòng 30 và 31 Premier League, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal, Manchester City, giành hai chiến thắng trước SouthamptonLeicester City. Trên bảng xếp hạng giải đấu số một nước Anh, khoảng cách giữa "Pháo thủ" và "The Citizens" hiện chỉ còn 4 điểm, trong bối cảnh đội chủ sân Etihad đá ít hơn một trận.

Ngày 27/4 tới, Man City sẽ chạm trán Arsenal tại vòng 33 Premier League. Đây được xem là trận đấu quyết định nhà vô địch giải đấu mùa này.

Trong khi đó, MU hiện xếp thứ ba Premier League với 59 điểm, kém Arsenal 15 điểm, và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Sau khi lên ngôi Carabao Cup, mục tiêu của "Quỷ đỏ" hiện có lẽ là giữ vị trí trong top 4 Premier League đến khi mùa giải kết thúc, đồng thời cố gắng tiến sâu hơn tại Europa League và FA Cup.

Trước mắt đội chủ sân Old Trafford là hai trận đấu cúp quan trọng. Rạng sáng 21/4, MU đối đầu Sevilla tại lượt về vòng tứ kết Europa League, sau khi hòa 2-2 ở trận lượt đi. Đến tối 23/4, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag chạm trán Brighton tại bán kết FA Cup trên sân Wembley.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cầu thủ nghiệp dư gợi nhớ huyền thoại ném biên Premier League Jason Kissi, cầu thủ nghiệp dư ở Anh, gây chú ý với khả năng ném biên uy lực, gợi nhớ hình ảnh của "huyền thoại ném biên" Rory Delap trong màu áo Stoke giai đoạn 2007-2013.

Tiền vệ Arsenal phản bác ý kiến của HLV Arteta

Granit Xhaka không đồng tình với phát ngôn của HLV Mikel Arteta sau trận hòa 2-2 trước West Ham ở vòng 31 Premier League cuối tuần qua.

Arsenal đang nuôi mộng vô địch bằng sự tự mãn

Vào lúc này, kẻ thù lớn nhất đe dọa tham vọng vô địch Premier League của Arsenal không phải Man City, mà là sự tự mãn trong suy nghĩ chính các cầu thủ.

Bruno Fernandes là cầu thủ hay nhất MU sau thời Sir Alex

Bruno Fernandes tạo ra tầm ảnh hưởng lớn kể từ thời điểm anh đặt chân đến sân Old Trafford thi đấu vào tháng 1/2020.

Ferdinand: Chỉ Messi hay hơn Bruno Fernandes mùa này

Cựu trung vệ Rio Ferdinand ca ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes lên lối chơi của MU ở mùa giải 2022/23.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm