Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nếu không chấn thương, Ronaldo đã ghi cả đống bàn thắng'

Andy Cole khẳng định thế hệ trẻ hiện tại chỉ biết đến Cristiano Ronaldo trong khi Ronaldo của Brazil mới là cầu thủ đẳng cấp thực thụ nếu không bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp.

Chia sẻ với Beautiful Game Podcast, cựu danh thủ Andy Cole khẳng định: "Nếu bây giờ bạn nói chuyện với lũ trẻ về Ronaldo của Brazil, chúng sẽ nhìn như kiểu bạn có 3 cái đầu vậy. Chúng không biết cậu ấy là ai đâu. Song, nếu không chấn thương, Ronaldo đã ghi cả đống bàn thắng và giành hết Quả bóng Vàng này đến Quả bóng Vàng khác".

"Tất nhiên, dựa trên những gì diễn ra hiện tại, chúng ta có thể nói Cristiano Ronaldo cũng ở đẳng cấp tương tự Ronaldo 'béo'. Đó cũng là những gì lũ trẻ thấy. Tuy nhiên, nếu không có chấn thương, Ronaldo của Brazil mới là cầu thủ đẳng cấp số một", ông nói thêm.

Chan thuong cua Ronaldo beo anh 1

Man Utd của Andy Cole từng chạm trán Ronaldo "béo" ở Champions League 1998/99. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền đạo người Anh có 6 mùa giải thành công trong màu áo Man Utd ở giai đoạn 1995-2001. Ông ghi 121 bàn sau tổng cộng 275 lần ra sân và giúp đội chủ sân Old Trafford giành 9 danh hiệu lớn. Trong 6 năm đó, đoàn quân của Sir Alex Ferguson thiết lập vị thế thống trị tại Premier League với 5 chức vô địch, bên cạnh thành công ở đấu trường Champions League mùa giải 1998/99.

Mùa giải Champions League năm đó, Man Utd gặp Inter Milan tại tứ kết. Đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước khi cầm hòa đối thủ 1-1 ở lượt về để giành quyền vào vòng sau.

"Tôi nhớ mình đã xếp hàng cạnh Ronaldo trong đường hầm khi Man Utd đối đầu Inter Milan. Đây là chàng trai mà tôi đã theo dõi trong nhiều năm. Tôi đang nói về một cầu thủ đẳng cấp thực thụ. Cậu ấy có mọi thứ", cựu danh thủ "Quỷ đỏ" tiết lộ.

Ông chia sẻ: "Tôi đứng trong đường hầm ở San Siro và tự nhủ: 'Thật điên rồ'. Sau đó, tôi nghĩ: 'Trời, mình đúng là ở đẳng cấp ngang hàng với những người này'. Đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp, tôi luôn trung thực và cởi mở mỗi khi nói về những điều thế này".

Ronaldo 'béo' và 3 bàn thắng đẹp nhất ở Serie A Ronaldo de Lima từng có thời gian khoác áo 2 CLB lớn là Inter Milan và AC Milan. Mạng xã hội của Serie A chọn ra 3 trong 58 bàn thắng đẹp nhất của Ro "béo".

'Quá khó để đuổi kịp Ronaldo ngay cả khi anh ấy ăn mừng'

Những cựu đồng đội của Ronaldo "béo" tại Barca và Real cùng nhau kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian thi đấu cạnh "Người ngoài hành tinh".

Ronaldo 'béo' từng bị nghi gian lận tuổi

Màn trình diễn quá xuất sắc ở tuổi 16 của Ronaldo Luis Nazario de Lima khiến các tuyển trạch viên ở PSV Eindhoven cảm thấy không tin nổi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm