Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Tây Ban Nha đưa ra mẫu cầu thủ bóng đá hoàn hảo

Cầu thủ phải có sức mạnh như Ronaldo Nazario, hay còn gọi Ro "béo", cá tính mạnh mẽ của Cristiano Ronaldo và tốc độ của Jamie Vardy.

Khi được đề nghị đưa ra hình mẫu cầu thủ hoàn hảo, nhà báo Julio "Maldini" Maldonado của Marca liên tưởng đến nhiều siêu sao lớn của làng túc cầu như Ro "béo", Lionel Messi, Marco van Basten, Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo...

Một siêu nhân trong làng bóng đá phải có sức mạnh của Ro "béo", người được nhà báo Maldonado miêu tả là "độc nhất" và không thể bị ngăn chặn ở những pha rê dắt tốc độ cao. "Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào có tốc độ và sức mạnh hủy diệt như Ronaldo 'béo'", cây viết người Tây Ban Nha phân tích.

Ronaldo anh 1

Cầu thủ hoàn hảo phải là người hội đủ những phẩm chất hay nhất của Vardy, Ro "béo", Messi, CR7. Ảnh: Marca.

Chỉ với những phẩm chất hay nhất của Ronaldo "béo" thôi chưa đủ. Cầu thủ hoàn hảo trong làng bóng đá phải sở hữu thêm tốc độ của Jamie Vardy, tiền đạo thuộc Leicester City. Đó còn là người sở hữu chất thanh lịch như Van Basten, cái chân trái kỳ diệu của Messi và chân phải của Mbappe.

"Chân trái của Messi đơn giản là thần sầu. Nó giúp anh ấy ghi nhiều bàn từ đá phạt, rê dắt kỹ thuật và dứt điểm hiệu quả", nhà báo Maldonado chia sẻ.

Cũng theo cây viết người Tây Ban Nha, Mbappe có nhiều phẩm chất giống Ronaldo "béo" như sức mạnh và tốc độ. Tuy nhiên, điều khiến nhà báo này ấn tượng lại nằm ở cái chân phải tuyệt vời của tiền đạo người Pháp, khi có thể khống chế bóng rất khéo léo và bẻ lái bất ngờ đánh bại hậu vệ đối thủ.

Một cầu thủ hoàn hảo cũng cần sở hữu thêm khả năng đánh đầu hiệu quả như Carlos Santillana, tận dụng cơ hột tốt như Gerd Mueller và có bản năng săn bàn của Gary Lineker. Sau cùng, đó phải là người có cá tính mạnh mẽ như Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha.

"CR7 luôn biết cách thúc đẩy tinh thần đồng đội và khả năng vượt khó ấn tượng. Ronaldo còn biết cách truyền cảm hứng cho những đồng đội xung quanh để giúp họ chơi tốt hơn", nhà báo người Tây Ban Nha kết luận.

Nani kể lại áp lực khi ở cùng nhà với Ronaldo

Luis Nani và Anderson có cơ hội ở cùng nhà với Cristiano Ronaldo trong một tháng. Đây là thời gian Nani nhận ra ý chí và quyết tâm thành công của CR7 lớn cỡ nào.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm